Gần 200 công dân về từ Guinea Xích đạo sẽ được xuất viện trong hôm nay

14/08/2020 15:34

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, các công dân trở về từ Guinea Xích đạo hồi cuối tháng 7 sẽ hết hạn cách ly và được xuất viện vào hôm nay (14/8).

Nhóm người từ Guinea Xích đạo về đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 
hôm 29/7 (Ảnh: Ngọc Thành)

 

Những người này đủ điều kiện ra viện khi kết quả xét nghiệm nhiều lần âm tính với virus corona và cách ly trong 14 ngày.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng cho biết, trong tổng số 219 người trở về từ châu Phi, có 21 người nhiễm virus corona. Hiện 6 người có kết quả xét nghiệm âm tính.

21 bệnh nhân này cùng nhóm 4 y bác sĩ và 20 người trong tổ bay sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện theo dõi, cách ly.

Trước đó ngày 28/7, chuyến bay đón 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo cất cánh từ sân bay Nội Bài. Chuyến bay rất "đặc biệt" bởi trong 219 công dân Việt Nam được đưa về, có tới 129 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trên chuyến bay cũng bao gồm các phi hành đoàn cùng với một bác sĩ và hai điều dưỡng thuộc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo Bộ Y tế, BS. Nguyễn Trung Cấp - Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, sau khi tiến hành xét nghiệm lại toàn bộ 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo về nước ngày 29/7, chỉ mới ghi nhận 20 ca dương tính virus SARS-CoV-2.

Có nhiều ca có biểu hiện mắc bệnh Covid-19 khi ở Guinea nhưng khi về nước có thể bệnh đã khỏi nên xét nghiệm âm tính. Tuy vậy, các y bác sĩ đều không chủ quan, thực hiện nghiêm túc các biện phòng chống dịch bệnh để tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Về tình hình của 9 bệnh nhân có diễn biến phức tạp trong đoàn, trong đó 6 người có dấu hiệu tổn thương phổi và ba người đồng nhiễm Covid-19 và sốt rét, theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện tất cả 9 ca bệnh đều diễn biến tốt.

Theo Linh Tuệ

"https://thuonghieucongluan.com.vn/gan-200-cong-dan-ve-tu-guinea-xich-dao-se-duoc-xuat-vien-trong-hom-nay-a110503.html"