Giá bán nhà đất trong ngõ tại Hà Nội tăng 10-20%

14/04/2024 09:29

Giá chung cư liên tục "nóng sốt" gần đây đã thúc đẩy một nhóm khách hàng chuyển hướng sang nhà đất và kéo theo đà tăng giá ở phân khúc này.

Theo báo cáo thị trường quý I/2024 của Batdongsan.com.vn, phân khúc nhà riêng đã cải thiện về cả mức độ quan tâm và lượng giao dịch. 39% môi giới tham gia khảo sát cho biết nhà riêng có lượng giao dịch ổn định, 17% tiết lộ giao dịch nhà riêng tăng từ 10-50% trong quý đầu năm nay. So với cùng kỳ năm 2023, nhu cầu tìm mua nhà riêng tăng từ 3-24% tùy mức giá và tập trung nhiều nhất vào phân khúc 2-4 tỷ đồng.

Tại Hà Nội và TP. HCM đều ghi nhận mức độ quan tâm nhà riêng cải thiện rõ rệt ở các quận ngoại thành. Cụ thể, lượng tìm mua nhà riêng các quận ngoài trung tâm Hà Nội như Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Đống Đa tăng từ 26% - 43%. Quận Bình Thạnh, Thủ Đức, Tân Bình của TP. HCM cũng chứng kiến nhu cầu đối với nhà riêng tăng từ 10% - 14%.

Giá bán nhà đất trong ngõ tại Hà Nội tăng 10-20%- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cũng theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, giá bán nhà riêng Hà Nội đã tăng từ 10-20% so với từ cuối năm ngoái. Cụ thể, giá nhà đất ở quận Cầu Giấy, Hà Nội đang được rao bán với mức phổ biến hơn 212 triệu đồng/m2, tăng nhẹ so với quý IV/2023. Trong khi đó, giá nhà đất ở quận Bắc Từ Liêm hiện được rao bán với mức phổ biến hơn 133 triệu đồng/m2, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái và cao nhất trong vòng 5 năm qua. Tại các khu vực Yên Hoà, Trung Hoà, Dịch Vọng, Quan Hoa, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Mai Dịch, với những căn có diện tích 25-40m2, trong các con ngõ nhỏ, ô tô không vào được … giá cũng tăng từ 2,7-4,2 tỷ đồng/căn lên mức 3,2-4,6 tỷ đồng/căn.

Khu vực quận Hà Đông với những căn ô tô đỗ cửa, diện tích 30-38m2, giá cũng tăng từ mức 4,8-5,5 tỷ đồng/căn lên mức 5,4-6,5 tỷ đồng/căn. Nhà riêng thuộc các khu vực La Khê, Phú Lãm, Dương Nội, Kiến Hưng, Yên Nghĩa, Hà Cầu với diện tích 30-40m2, ô tô không vào được, giá phổ biến từ mức 2-3 tỷ đồng/căn tăng lên 2,4-3,5 tỷ đồng/căn.

Nhà riêng Hà Nội quận Đống Đa thuộc các khu vực Khâm Thiên, Thái Hà, Thịnh Quang, Trung Tự, Kim Liên, Đê La Thành, Trung Tự với diện tích 25-40m2, trong các con ngõ nhỏ, ô tô không vào được đã tăng giá từ 3-4,8 tỷ đồng/căn lên mức 3,5-5,5 tỷ đồng/căn. Những căn nhà riêng ô tô cách cửa 10-20m thì ghi nhận giá tăng từ 6,2-6,8 tỷ đồng/căn lên mức 6,7-7,5 tỷ đồng/căn.

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đánh giá thị trường bất động sản nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa thích ứng kịp với nhu cầu của nhà đầu tư, cư dân - đặc biệt trong xu hướng đô thị hóa ngày càng rõ rệt.

VARS cho biết nhà trong ngõ được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt kèm pháp lý đầy đủ, giá bán phải chăng. Đem lại lợi suất cao từ việc cho thuê trong bối cảnh nhu cầu thuê, mua nhà để ở tăng cao.

Đặc biệt, nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ trong ngõ nhỏ cũng đang duy trì xu hướng tăng trong thời gian qua khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ có kế hoạch bỏ bớt gánh nặng chi phí.

Theo VARS, lịch sử tăng giá cho thấy, giống như phân khúc căn hộ, giá nhà đất thổ cư Hà Nội cũng ghi nhận tình trạng tăng tương tự vào cuối năm 2021. Đến giữa năm 2022, khi thị trường khó khăn, giá loại hình này có giảm nhẹ, đến nay lại tiếp tục tăng trở lại. Đây là loại hình luôn duy trì mức độ quan tâm khá ổn định kể cả trong giai đoạn ảm đạm.

Đánh giá về loại hình triển vọng nhất thị trường bất động sản 2024, hầu hết nhà môi giới cũng cho rằng, nhà riêng tiếp tục nằm ngoài vòng xoáy "rớt” thanh khoản và có triển vọng phục hồi sớm nhất.

Còn nhiều chuyên gia bất động sản chỉ ra, các khu vực trung tâm Hà Nội thường đối diện với sự khan hiếm về quỹ đất và giá trị bất động sản cao ngất ngưởng, nhu cầu về nhà ở liền thổ đang tăng ở nhiều khu vực đặc trưng như trường học, bệnh viện, chợ, công viên, ngã tư… Do đó, việc giá nhà đất liền thổ tăng mạnh cũng là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, người mua cần cân nhắc đến các yếu tố pháp lý, tiềm năng của khu vực và phù hợp với mức tài chính của mình.

Huyền My (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Giá bán nhà đất trong ngõ tại Hà Nội tăng 10-20%" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.