Giá vàng hôm nay 10/4: Đón nhận tín hiệu tốt, vàng quay đầu tăng giá

10/04/2020 17:58

Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại ngay sau khi một đợt điều chỉnh nhẹ do giới đầu tư đón nhận một loạt các thông tin tốt trên thị trường tài chính.

Trên thị trường thế giới, Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong một tháng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố một biện pháp kích thích kinh tế mới để chống lại thiệt hại kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra. Giá vàng giao ngay đạt 1.685,60 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 4 tăng 3,34% lên 1.740,60 USD, ghi nhận vào lúc 6h55 (giờ Việt Nam) ngày 10/4.

Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại ngay sau khi một đợt điều chỉnh nhẹ do giới đầu tư đón nhận một loạt các thông tin tốt trên thị trường tài chính. Nhu cầu nắm giữ tiền mặt do vậy giảm và tiền được đổ vào bắt đáy chứng khoán và đầu tư vàng cho dài hạn.

Fed đã triển khai một chương trình hỗ trợ trị giá 2,3 nghìn tỉ USD để củng cố chính quyền địa phương và các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm giữ cho nền kinh tế Mỹ không bị ảnh hưởng khi đất nước chống sự lây lan của virus nCoV. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục sử dụng tất cả các giải pháp thích hợp cho đến khi nền kinh tế Mỹ bắt đầu hồi phục hoàn toàn.

Trước đó, dữ liệu cho thấy số người Mỹ tìm kiếm trợ cấp thất nghiệp trong 3 tuần qua đã tăng lên 15 triệu, trong đó số lượng đơn xin trợ cấp trong tuần đã đạt mức 6 triệu trong 2 tuần liên tiếp khi đại dịch khiến các doanh nghiệp toàn quốc phải đóng cửa. Các nhà phân tích của Commerzbank nhận định tác động kinh tế của đại dịch có thể xảy ra trong một thời gian dài sắp tới, ngay cả khi tình hình lây lan đã dịu bớt.

Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại ngay sau khi một đợt điều chỉnh nhẹ do giới đầu tư 
đón nhận một loạt các thông tin tốt trên thị trường tài chính

 

Vàng cũng nhận được sự hỗ trợ khi USD Index giảm 0,6%. Hầu hết các thị trường sẽ đóng cửa vào hôm nay (10/4) để phục vụ ngày nghỉ lễ Good Friday, theo Reuters.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 46,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,6 triệu đồng so với vàng trong nước.

Vàng tăng giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng mạnh trên thị trường châu Á trước những đồn đoán các nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới sẽ nhất trí cắt giảm sản lượng tại cuộc họp cùng ngày trong bối cảnh giá dầu đang ở vùng thấp nhất trong 20 năm qua. Giá dầu tụt giảm do nhu cầu sụt giảm mạnh trước tác động của dịch Covid-19 và cuộc chiến về giá giữa Nga và Saudi Arabia.

Trên thị trường vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch 9/4, Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Mở cửa phiên giao dịch đầu giờ sáng nay, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 47,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,3 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng khoảng 500.000 đồng so với giá đóng cửa ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 47,25 triệu đồng/lượng mua vào - 48,12 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên hôm qua.

Tại TP.HCM, vàng SJC cũng có mức tăng tương tự, niêm yết ở mức 47,25 triệu đồng/lượng mua vào - 48,10 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Qúy SJC, giá vàng được điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra, giao dịch ở mức 47,40 triệu đồng/lượng mua vào - 48,10 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận không có sự điều chỉnh về giá, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng PNJ Hà Nội và TP.HCM niêm yết ở mức 46,70 triệu đồng/lượng mua vào - 47,90 triệu đồng/lượng bán ra.

Tương tự vàng Bảo Tín Minh Châu vẫn "đứng im" sau nhiều phiên liên tiếp. Giá vàng Bảo Tín Minh Châu hôm nay giữ ở mức 47,10 triệu đồng/lượng mua vào - 48,10 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo Trúc Mai

"https://thuonghieucongluan.com.vn/gia-vang-hom-nay-10-4-don-nhan-tin-hieu-tot-vang-quay-dau-tang-gia-a93829.html"