Giá vàng hôm nay 22/8: Giao dịch ở mức thấp

22/08/2023 14:32

Giá vàng thế giới vẫn ở mức thấp. Đà tăng của kim loại quý vẫn đang bị hạn chế bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, cùng với biểu đồ kỹ thuật vẫn trong xu hướng giảm.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 2,7 USD lên 1.894,3 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.923,7 USD/ounce, tăng 0,7 USD so với sáng qua.

Giá vàng hôm nay 22/8: Giao dịch ở mức thấp nhất - Ảnh 1.

Vàng thế giới vẫn giao dịch ở mức thấp nhất trong vòng 5 tháng. Đà tăng của kim loại quý vẫn đang bị hạn chế bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, cùng với biểu đồ kỹ thuật vẫn trong xu hướng giảm.

Các chuyên giao cho rằng, thị trường kim loại quý trong tuần này có thể sẽ trầm lắng trước thềm hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại thành phố Kansas, với sự tham dự của lãnh đạo các ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới vào cuối tuần này. Thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell để dự đoán về triển vọng lãi suất. Tại cuộc họp tháng trước, Fed đã nâng lãi suất lên mức 5,25% đến 5,5%, mức cao nhất trong 22 năm.

 Thị trường đang kỳ vọng ông Powell sẽ đưa ra một manh mối nào đó rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ đã kết thúc lộ trình thắt chặt tích cực nhất trong 40 năm và chuẩn bị cắt giảm. Các nhà phân tích cho rằng, chỉ có như thế vàng mới có thể thoát khỏi mức hiện tại và bứt phá.

Theo nhà phân tích Chris Yates của Acheron Insights, trong tình hình hiện tại, một đợt tăng giá khác của đồng USD có thể khiến giá vàng tiếp tục giai đoạn củng cố và/hoặc điều chỉnh này trong một thời gian nữa. Tuy nhiên, khi đồng USD đảo chiều, thị trường giá lên kim loại quý này sẽ tiếp tục. Ông nói thêm rằng, các nhà đầu cơ giá lên nên kiên nhẫn hơn 1 chút trong môi trường hiện tại.

Giá vàng trong nước

Giá vàng 9999, SJC, PNJ, BTMC, 24k đồng loạt giảm nhẹ. 

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 66,95 triệu đồng/lượng mua vào và 67,70 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,10 – 67,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,97 - 67,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 66,97 – 67,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Minh An (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 22/8: Giao dịch ở mức thấp" tại chuyên mục KINH TẾ.