Hà Nội: Chỉ đạo khẩn với các ca bệnh liên quan BV Bạch Mai

03/04/2020 15:36

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu khẩn trương liên hệ với toàn bộ ca bệnh liên quan đến BV Bạch Mai để làm rõ lộ trình; tại trạm di động Hà Nội sẽ vừa test nhanh vừa xét nghiệm RT-PCR.

Lều dã chiến xét nghiệm Covid-19 ở Hà Nội

 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có Công điện khẩn số 4 gửi Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vừa thực hiện test nhanh Covid-19 vừa kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động.

Ông cũng yêu cầu Giám đốc sở Y tế chỉ đạo Giám đốc CDC khẩn trương xây dựng quy trình xét nghiệm tạm thời đối với xét nghiệm nhanh tại các quận huyện, báo cáo xin ý kiến Bộ Y tế để triển khai nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo đúng quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Về công tác khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm virus liên quan đến ổ dịch tại BV Bạch Mai, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Giám đốc CDC khẩn trương liên hệ với toàn bộ các ca bệnh dương tính từ BV Bạch Mai và nhân viên Công ty Trường Sinh. Điều này để làm rõ lịch trình, đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của bệnh nhân từ 10/3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Sau khi làm rõ, kiểm tra đảm bảo độ chính xác của thông tin, khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân, từ đó giúp người dân ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân.

Từ đó những người liên quan liên hệ với các trung tâm y tế để được cách ly, xét nghiệm theo quy định.

Phó giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, hôm nay, các trạm xét nghiệm nhanh lưu động đã xét nghiệm được thêm cho 1.782 trường hợp.

Các mẫu test nghi ngờ được phát hiện trong ngày sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng Realtime RT-PCR - phương pháp phát hiện SARS-CoV-2 để khẳng định và công bố sau.

Theo Hằng Vương

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-chi-dao-khan-ve-cac-benh-nhan-covid-19-lien-quan-bv-bach-mai-a92566.html"