Hà Nội: Hỗ trợ hơn 359 tỷ đồng cho đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo

24/08/2020 22:47

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, đến nay, thành phố đã chi trả tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội của Chính phủ cho gần 309.000 nhân khẩu thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo với kinh phí hơn 359 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2020 đến nay, các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội vừa hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vừa hỗ trợ công cụ, phương tiện sản xuất, tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo vay vốn ưu đãi để có cơ hội thoát nghèo bền vững.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

 

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, đến nay, thành phố đã chi trả tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội của Chính phủ cho gần 309.000 nhân khẩu thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo với kinh phí hơn 359 tỷ đồng. Đón nhận sự quan tâm này, ông Lê Văn Sướng, thôn Liên Tân, xã Phương Trung (huyện Thanh Oai) xúc động: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống vốn đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nguồn hỗ trợ kịp thời đến từ các cơ quan chức năng đã giúp chúng tôi có thêm khoản tiền trang trải cho cuộc sống”. Ngoài ra, các ngành, địa phương đã tổ chức xét duyệt và hỗ trợ cho hơn 110.000 người lao động tự do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, với số tiền hơn 110 tỷ đồng…

Hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững, những hộ nghèo, cận nghèo còn khả năng lao động tiếp tục được hỗ trợ về công cụ, phương tiện hoặc được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để sản xuất, kinh doanh. Anh Nguyễn Văn Hùng, thôn Dương Đình, xã Dương Xá (huyện Gia Lâm) cho hay: “Gia đình tôi vừa được các cơ quan chức năng tặng máy phay đất. Có phương tiện để mở rộng sản xuất, tôi tin gia đình sẽ sớm thoát khỏi danh sách hộ cận nghèo".

Nhờ sự chung tay, cộng đồng trách nhiệm từ nhiều phía, sự nỗ lực vươn lên của người nghèo, Hà Nội chỉ còn 0,42% số hộ nghèo và khoảng 2% số hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của thành phố. Đặc biệt, huyện Gia Lâm đã đưa 62 hộ nghèo còn lại vào cuối năm 2019 thoát khỏi cảnh nghèo vào tháng 6-2020, trở thành địa phương thứ 10 của Hà Nội không còn hộ nghèo, sau các quận: Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Hà Đông và huyện Đông Anh.

Theo Hà Trần

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ho-tro-hon-359-ty-dong-cho-doi-tuong-bao-tro-xa-hoi-ho-ngheo-can-ngheo-a111555.html"