Hà Nội: Tây Nam Linh Đàm hấp dẫn khách mua nhà ngoại tỉnh

23/03/2023 08:02

Giá nhà thuê ngày càng tăng cao cùng những lo lắng an ninh và chất lượng sống khiến nhiều bậc phụ huynh quyết định mua nhà cho con học đại học.

Mua căn hộ cho con sống an toàn, tiện ích

Cuối năm 2021, chị Nguyễn Thoa (TP. Hải Phòng) quyết định mua một căn hộ nhỏ gần trường cho cô con gái học năm 2 đại học sau khi phải đóng tiền trọ hơn 20 triệu đồng dù nhiều tháng không ở đến vì giãn cách. Chị cho biết, từ ngày mua nhà cho con, chị yên tâm hơn hẳn vì biết con được sống ở nơi an toàn, tiện ích đầy đủ.

"Giá căn hộ của con giờ đã tăng hơn 500 triệu đồng so với lúc mua. Vậy là tôi không mất tiền trọ cho con mà còn có lãi lớn", chị Thoa chia sẻ.

Những trường hợp mua căn hộ cho con đi học đại học tại Hà Nội như chị Thoa không phải hiếm. Nhiều bậc phụ huynh còn lên kế hoạch mua căn hộ thủ đô từ khi con chuẩn bị tốt nghiệp phổ thông. 

Có một con gái đang học năm nhất Đại học Kinh tế Quốc dân và con trai lớp 11 dự định thi Bách khoa, anh Nguyễn Văn Mạnh (Ninh Bình) đang muốn tìm một căn hộ 2 phòng ngủ gần trường cho các con. Anh cho biết, hai con cùng trọ học xa nhà là cả một bài toán nan giải vừa tốn tiền thuê nhà mà việc ăn, ở, học tập sẽ không bảo đảm khi bố mẹ ở quá xa, không tiện nhắc nhở, giám sát.

Hà Nội: Tây Nam Linh Đàm hấp dẫn khách mua nhà ngoại tỉnh  - Ảnh 1.

Các căn hộ tầm giá 2 - 3 tỉ đồng được lòng phụ huynh

Anh Mạnh cho biết. "Tôi tìm hiểu các dự án từ sớm để có nhiều sự lựa chọn hơn. Nếu mua dự án mới xây dựng thì khoảng 1- 2 năm nữa sẽ được bàn giao, đó cũng là thời điểm con trai lên Hà Nội học đại học. 2 chị em ở cùng, bảo ban nhau học hành. Thỉnh thoảng cuối tuần, hai vợ chồng lên thăm con cũng có chỗ nghỉ ngơi".

Anh Lê Thanh Tùng - chuyên viên môi giới căn hộ ở quận Hoàng Mai cho hay, giá thuê nhà tăng cao những năm gần đây khiến số lượng khách hàng tại các tỉnh lân cận thủ đô tìm kiếm mua chung cư cho con học đại học gia tăng đáng kể. Các gia đình đều ưu tiên căn hộ tầm tiền khoảng 2-3 tỷ đồng, ở khu vực gần trường, tiện đi lại, an ninh tốt.

Theo thống kê, Hà Nội có khoảng hơn 600.000 sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành. Một lượng không nhỏ chọn ở lại thủ đô làm việc. Đây là lượng dân số cơ học không ngừng tăng qua các năm. Yếu tố này kéo theo xu hướng người ngoại tỉnh mua nhà tại Hà Nội phục vụ con cái học hành, làm việc ngày càng đông đảo.

Dữ liệu của mới nhất của Batdongsan.com.vn cho thấy, chung cư là loại hình bất động sản bán duy nhất có mức độ quan tâm tăng trong 2 tháng đầu năm 2023, với mức tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm trước. Tín hiệu này phần nào thể hiện xu hướng khách hàng, trong đó có khách hàng ngoại tỉnh, đã tìm kiếm, nghe ngóng nhiều hơn về các cơ hội mua căn hộ chung cư ở thời điểm này. 

Dự án "được lòng" các bậc phụ huynh

Bên cạnh lựa chọn những dự án đã hoàn thiện và hoạt động, những dự án đang triển khai, có pháp lý minh bạch cũng "được lòng" các bậc phụ huynh.

Sau một thời gian tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Mạnh đã lựa chọn căn hộ 2 phòng ngủ tại Hanoi Melody Residences ở Tây Nam Linh Đàm. "Dự án gần nhiều trường đại học, pháp lý tốt, an ninh đảm bảo và có nhiều tiện ích là những yếu tố khiến tôi quyết định mua nhà ở đây. Dự án dự kiến bàn giao vào quý 4/2024 là lúc con trai tôi vừa vào đại học", anh Mạnh nói.

Theo chia sẻ của chuyên viên môi giới Lê Thanh Tùng, thị trường căn hộ phía Nam Hà Nội là một trong số điểm đến được khách hàng ngoại tỉnh ưa chuộng. Đây là khu vực trọng yếu trong kết nối với hàng loạt tỉnh thành phía Bắc như Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình... thông qua các tuyến đường huyết mạch Vành đai 3, Quốc lộ 1A… Trong đó, Tây Nam Linh Đàm đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách hàng ngoại tỉnh, không chỉ các bậc phụ huynh có nhu cầu mua nhà cho con học đại học như anh Mạnh mà có nhiều nhà đầu tư. 

Anh Tùng phân tích, sức hút của Tây Nam Linh Đàm không chỉ đến từ hệ thống giao thông đồng bộ, thông suốt mà còn bởi cảnh quan độc đáo hiếm khu vực nào của Hà Nội có được. Nơi đây có bán đảo Linh Đàm được xếp vào hàng đẹp và lớn bậc nhất Hà Nội với diện tích 200ha, trong đó hệ thống hồ nước rộng trên 70ha, tạo không gian sống thoáng đãng, trong lành. Thêm nữa, giá căn hộ tại khu vực này hiện đang rất "dễ thở" so với các quận nội thành khác của Hà Nội.

Hà Nội: Tây Nam Linh Đàm hấp dẫn khách mua nhà ngoại tỉnh  - Ảnh 2.

Dự án Hanoi Melody Residences tại Tây Nam Linh Đàm sở hữu pháp l ý vững chắc

Anh Tùng cho biết thêm: "Các chung cư đã hoạt động quanh Linh Đàm, gần các trường Kinh tế Quốc dân, Bách khoa, Xây dựng… chỗ thì vượt quá tài chính, chỗ vừa tiền thì thiếu vắng nhiều tiện ích. Hanoi Melody Residences là dự án mới hiếm hoi trong nội đô có mức giá vừa túi tiền và đảm bảo được các tiêu chí chọn nhà của gia đình ngoại tỉnh khi hoàn thiện".

Được phát triển bởi Hưng Thịnh Land, dự án thừa hưởng hạ tầng giao thông thuận lợi, kết nối dễ dàng với hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng, hiện đại như trường học, bệnh viện, công viên, chợ, trung tâm thương mại…

Thêm vào đó, hệ tiện ích phong phú gồm trường mầm non nội khu, 3 tầng hầm đỗ xe thông minh, vườn dạo, tổ hợp hồ bơi diện tích gần 1.000m2, shophouse khối đế, căn hộ 2 - 3 phòng ngủ thoáng rộng… không chỉ đảm bảo mọi nhu cầu sống mà còn củng cố tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Để biết thông tin chi tiết, vui lòng xem tại: https://hanoimelodyresidences.com.vn/

N.K