Hà Nội: Thông tin các khu cách ly tập trung Covid-19 bị quá tải là không chính xác

18/03/2020 22:32

Đây là khẳng định của lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TTTT) Hà Nội. Theo lãnh đạo cơ quan này, nếu xác định được cụ thể cá nhân hay tổ chức nào, sẽ chuyển thẳng cơ quan Công an để điều tra xử lý nghiêm theo quy định.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, nếu xác định được cụ thể cá nhân
 hay tổ chức nào, sẽ chuyển thẳng cơ quan Công an để điều tra xử lý nghiêm theo quy định

Vừa qua trên các trang mạng xã hội đang lan truyền thông tin với nội dung “cuộc họp khẩn giữa Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và các sở ngành (họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 - PV)”. Cụ thể, tin nhắn này được phát tán từ đêm 17/3 nêu cuộc họp bắt đầu từ 16h, tan lúc 19h. Nội dung tiếp theo đưa ra thông tin “15 ngày tới sẽ là những ngày căng thẳng vô cùng, mọi người lưu ý nhắc gia đình hạn chế tối đa ra đường”. 

Không những vậy, tin nhắn này còn cho rằng “ngày 18/3, Hà Nội sẽ phải đón 1.800 người bay về từ các nước châu Á và đây sẽ là nguồn lây dịch tiềm năng trong khi năng lực xét nghiệm Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội – CDC quá tải; các khu cách ly tại Hà Nội cũng đã quá tải… Doanh nghiệp sản xuất khẩu trang từ chối các cuộc điện thoai của lãnh đạo thành phố vì không thể sản xuất đủ nhu cầu…”.

Hay tiếp những thông tin như: "Các khu cách ly của quân đội đã quá tải, đầu tư xây mới lúc này cũng không kịp nên thành phố đang trưng dụng tạm một số cơ sở có sẵn nhà cửa giường chiếu để bổ sung thêm các khu cách ly nhưng nguy cơ khó đáp ứng nhu cầu. Đang tính cả phương án trưng dụng cả các khách sạn để sử dụng làm khu cách ly cho các đối tượng có khả năng chi trả. Các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang từ chối các cuộc điện thoai của lãnh đạo thành phố vì không thể sản xuất đủ nhu cầu".

Một cuộc họp của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp 
do chủng mới của vi rút corona TP. Hà Nội

Trước thông tin trên, trao đổi với báo giới ngày 18/3, Phó Giám đốc Sở Sở TTTT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương khẳng định, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội đang được kiểm soát rất tốt. TP. Hà Nội có đầy đủ kiều kiện, nhân lực, trang thiết bị y tế, khu vực cách ly để phòng, chống kiểm soát dịch.

Những thông tin các khu cách ly tập trung ở Hà Nội quá tải do phải đón số lượng lớn người nước ngoài về nước là không chính xác. Bởi vì, TP. Hà Nội luôn sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để đón những người Việt Nam ở nước ngoài về với quê hương trong giai đoạn này, để phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhất.

Phó Giám đốc Sở TTTT Hà Nội nhấn mạnh, về việc xử lý đối với các trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, nếu xác định được cụ thể cá nhân hay tổ chức nào, sẽ chuyển thẳng cơ quan Công an để điều tra xử lý nghiêm theo quy định.

Cũng theo lãnh đạo Sở TTTT Hà Nội, TP. Hà Nội đã có phương án bố trí khu vực cách ly, trong trường hợp đón những người ở nước ngoài về nước.

Đồng thời, TP có xe chuyên dụng để phục vụ việc di chuyển cho công tác này. Do đó, những người về nước nên kiên nhẫn, phối hợp với lực lượng chức năng tại khu vực nhà ga sân bay, nhằm phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19.

Theo T.N

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-thong-tin-cac-khu-cach-ly-tap-trung-covid-19-bi-qua-tai-la-khong-chinh-xac-a90385.html"