Hải Phòng: Dịch vụ hành chính công chưa được kết nối với cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

16/03/2021 23:10

Tòa soạn THCL nhận được phản ánh về việc dịch vụ hành chính công tại Hải Phòng chưa được kết nối với cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trụ sở Sở Kế hoạch và đầu tư Hải Phòng
Trụ sở Sở Kế hoạch và đầu tư Hải Phòng. (Ảnh: QN)


Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh lựa chọn dịch vụ công trực tuyến cũng là một trong số biện pháp phòng chống dịch bệnh tối ưu và cũng thể hiện lòng yêu nước.

Vừa qua, tòa soạn THCL nhận được phản ánh của ông T.N.T (Hải Phòng). Theo đó ông T có làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp TNHH hai thành viên trở lên tại dịch vụ hành chính công của cổng thông tin điện tử Hải Phòng và nhận được mail tự động báo đã nộp hồ sơ thành công và hẹn trả lời sau chậm nhất 1 ngày. Tuy nhiên, quá hẹn nhiều ngày ông T.N.T không nhận được mail trả lời, ông T không biết số phận hồ sơ xin đăng ký thành lập doanh nghiệp của mình đi đâu bèn liên hệ đến văn phòng một cửa Sở Kế hoạch và đầu tư Hải Phòng thì được biết là một cửa Sở KH&ĐT Hải Phòng không nhận được hồ sơ do dịch vụ hành chính công chưa kết nối được với cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Ông T cũng chia sẻ, vì chưa được kết nối nên chị L nhân viên một của của Sở KH&ĐT đã hướng dẫn phía công ty nộp hồ sơ qua trang web: dangkykinhdoanh.gov.vn.

Tuy nhiên, để đăng ký doanh nghiệp tại trang web: dangkykinhdoanh.gov.vn thì người sử dụng dịch vụ công thì sau khi  đăng ký tài khoản cá nhân còn phải đăng ký tài khoản kinh doanh nếu chọn phương thức nộp hồ sơ sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh. Còn đối với hình thức nộp hồ sơ với chữ ký số thì phải có chữ ký số và kết nối với tài khoản. Ông T đã chọn hình thức nộp hồ sơ sử dụng tài khoản kinh doanh nhưng vẫn không thể đăng ký thành lập doanh nghiệp ngay do sau khi đăng ký tài khoản kinh doanh phải đợi 1-2 tiếng sau khi hệ thống chấp thuận mới có thể đăng ký kinh doanh.

Được biết dịch vụ hành chính công - một cửa điện tử được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất. Cung cấp thông tin một cách tự động và trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ, cấp phép. Người dân có thể thông qua mạng internet kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần “một cửa liên thông”. 

Như vậy, dịch vụ hành chính công – một cửa điện tử Hải Phòng chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân như mong đợi. Đề nghị UBND TP. Hải Phòng sớm kết nối dịch vụ công của thành phố với cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để tạo thuận lợi cho người dân khi sử dụng.

Theo QN

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hai-phong-dich-vu-hanh-chinh-cong-chua-duoc-ket-noi-voi-cong-thong-tin-quoc-gia-ve-dang-ky-doanh-nghiep-a129623.html"