Hãng dược Nhật thu hồi sản phẩm có nguy cơ làm tổn thương thận

26/03/2024 09:35

Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.

Theo Cục An toàn thực phẩm, vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản thu hồi một số sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong đó có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.

Qua rà soát dữ liệu đăng ký bản công bố sản phẩm tại Cục An toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm thông báo hiện nay Cục chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: "Beni-koji choleste-help"; "Naishi-help plus cholesterol"; "Natto-kinase sarasara-tsubu gold" và Kobayashi Naishi Help 30 của Công ty Dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản.

Hãng dược Nhật thu hồi sản phẩm có nguy cơ làm tổn thương thận- Ảnh 1.

Công ty Dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản đang thu hồi một số sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng (Ảnh: Getty).

"Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin như nêu trên.

Trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật", Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo.

Trước đó, ngày 22/3, hãng dược Kobayashi Pharmaceutical của Nhật Bản đã tổ chức họp báo, có báo cáo về các rối loạn thận và tổn thương sức khỏe khác ở những người đã tiêu thụ dòng thực phẩm chức năng của họ chứa "beni-koji".

Công ty đang tự nguyện thu hồi sản phẩm chứa thành phần beni-koji và kêu gọi người tiêu dùng ngừng sử dụng các loại thực phẩm bổ sung này. Động thái trên được đưa ra sau khi có báo cáo rằng, ít nhất 13 người mắc bệnh thận sau khi dùng sản phẩm sức khỏe của Kobayashi Pharmaceutical, 6 người trong số đó phải nhập viện và 2 người tổn thương thận, tạm thời phải chạy thận nhân tạo.

Huyền My (t/h)