Hàng loạt cổ phiếu tăng bứt phá, giá cổ phiếu PGT có xu hướng tăng

25/11/2021 09:12

Nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng bắt nhịp cùng cổ phiếu bất động sản, nhà đầu tư đổ mạnh tiền vào thị trường chứng khoán. Cổ phiếu PGT (niêm yết trên sàn HNX) cũng thể hiện nhiều dấu hiệu tích cực.

photo-1637757607305

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã xuất sắc đưa VN-Index vượt đỉnh mọi thời đại phiên 24/11 đạt mốc 1488 điểm. Nhiều cổ phiếu ngân hàng phiên hôm nay có mức tăng trần như OCB tăng lên 29.950 đồng/cổ phiếu. MBB tăng lên 30.900 đồng/cổ phiếu, STB tăng lên 30.450 đồng/cổ phiếu, VIB tăng lên 44.800 đồng/cổ phiếu, EIB lên 29.400 đồng/cổ phiếu… Các cổ phiếu ngân hàng cũng có mức tăng mạnh trên 4% như TCB, CTG, ACB, LPB...

Trên thị trường tài chính hiện đang có tăng tín dụng cho loạt các ngân hàng lớn. Điều này làm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục "thăng hoa", động lực lớn cho VN-Index chinh phục đỉnh mới. 

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước mới đây đã có cuộc họp về tín dụng. Theo đó, room tín dụng được nới ra với một số ngân hàng tư nhân chẳng hạn: LPB được nâng room 18.1%; HDB là 15%; Vietbank 15.69%; VIB 19.1%; MSB 22%; TPB 23.4%; TCB 22.1%; VPB 17.1%…

Về phía các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, room tín dụng ở mức như sau: MBB 21%; CTG 12.5%; VCB 15%…

Như vậy, mức nới room mạnh mẽ này có thể thấy, một lượng lớn tín dụng sẽ được bung ra dịp cuối quý 4/2021 để phục vụ nhu cầu tín dụng tăng lên dịp Tết nguyên đán. 

Nhóm cổ phiếu ngân hàng vốn hoá lớn, hút tiền nhiều chắc chắn sẽ tác động lớn tích cực đến chỉ số VN-Index nhưng không chỉ do việc nới room tín dụng này vì đây là hoạt động thường kỳ mà giới đầu tư đều đã lường trước rồi.

Dòng tiền hồ hởi nhập cuộc nhóm cổ phiếu ngân hàng khi mà nhóm này bứt phá trên diện rộng kèm thanh khoản cao. Diễn biến của nhóm cổ phiếu ngân hàng mấy hôm nay khiến nhà đầu tư liên tưởng về con sóng lớn của ngành ngân hàng trong nhịp tăng trước, mạnh mẽ, dứt khoát và tăng trên diện rộng.

Đáng chú ý, trong cơn bão tăng nóng của các cổ phiếu ngân hàng, nhiều nhà đầu tư tinh ý cũng đã nhận ra dấu hiệu tăng tiềm năng của mã cp PGT. Với các chỉ báo có xu hướng tăng và ngưỡng hỗ trợ ngày càng nâng cao dần. PGT được dự đoán có tiềm năng sẽ tăng trở lại sau khi đạt đỉnh vào ngày 15/09/2021. Phải chăng đây hứa hẹn sẽ là cơn sóng tiếp theo sau ngân hàng? (Cổ phiếu PGT có giá đóng cửa phiên ngày 24/11 là 11.800 VND).

photo-1637757609442

Mã PGT đang có xu hướng tăng dần.

Trong nhóm VN30, sự "đổi màu" từ đỏ sang xanh ngoạn mục của VRE, KDH, VHM, FPT, MWG, BVH, MSN cũng khiến nhà đầu tư bất ngờ. Chính sự đảo chiều ngoạn mục này cũng đã "góp gió" đẩy con tàu VnIndex vượt qua đỉnh cũ và lên đỉnh mới. Mã PGT dù giá giảm nhưng vẫn cho các dấu hiệu kĩ thuật khá tích cực.

Cổ phiếu ngành thép vẫn chưa thoát khỏi chuỗi ngày giảm giá khi mà HPG, HSG đều giảm khá sâu phiên hôm nay. 

Phiên giao dịch buổi chiều, cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tăng bứt phá. Ngoài OCB tăng trần sáng nay, phiên chiều đón nhận thêm nhiều cổ phiếu tăng trên 6-8% như BVB, STB, EIB, VIB, MSB, HDB...

Trong nhóm VN30, phía giảm giá đáng chú ý có HPG, MSN, PNJ, POW...giảm trên 1%.

Cổ phiếu thép HSG, HPG đều đồng loạt giảm sâu. HSG hôm nay giảm mạnh hơn 3% và HPG đang mất 1,7% với thanh khoản duy trì ở mức cao.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ kiểm định lực cầu cũng như tâm lý của nhà đầu tư, nhóm cổ phiếu ngân hàng bứt phá. Trong khoảng 4 phiên giao dịch gần đây, đà tăng bứt phá của cổ phiếu ngân hàng đã giúp nhiều nhà đầu tư ưa thích dòng cổ phiếu "vua" này lãi đậm. Hiện, OCB đang "tím"; VIB, MSB, STB...đang tăng mạnh mẽ trên 5%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng hiện chỉ có xanh và tím, không có cổ phiếu nào "đỏ".

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng bứt phá cùng đà tăng cả về khối lượng giao dịch lẫn giá của cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex tăng vọt 15 điểm. HNX-Index tăng 4,38 điểm. Thị trường bứt phá mạnh mẽ cùng thanh khoản rất cao, đạt 20,5 nghìn tỷ đồng trên sàn HoSE và 2,6 nghìn tỷ trên HNX trong phiên sáng. Mức thanh khoản này có thể coi là ngang ngửa thanh khoản trong phiên đỉnh lịch sử vào 3 phiên trước.

Với thanh khoản ngày càng tăng, sự hưng phấn của thị trường chứng khoán và các chỉ báo xu hướng tăng của PGT, các nhà đầu tư và cổ đông của công ty cổ phần PGT Holdings cũng có niềm tin mạnh mẽ rằng cổ phiếu PGT dù gặp nhiều điều chỉnh và dao động nhưng vẫn sẽ tăng trở lại trong tương lai.

PGT Holdings (Mã chứng khoán HNX: PGT) được biết tới là Công ty TNHH Taxi Gas Sài Gòn Petrolimex được hình thành dựa trên vốn góp của các công ty thành viên thuộc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) với số vốn điều lệ ban đầu là 31.8 tỷ đồng. Trải qua 2 lần vốn hóa và hiện tại vốn điều lệ đảng là 92 tỷ đồng.

Hiện tại PGT Holdings là một doanh nghiệp với định hướng trọng tâm thi trường M&A và đang sở hữu công ty Vĩnh Đại Phát (chuyên lĩnh vực cung ứng nguồn lao động), Công ty TNHH Vina Terrace Hotel (chuyên lĩnh vực khách sạn và đầu tư) hay góp vốn vào công ty TNHH BMF Microfinance (BMF) chuyên về lĩnh vực tài chính vi mô tại Myanmar.

PGT tiếp tục vượt qua mọi thách thức để giữ vững sự ổn định và phát triển trong hoạt động của công ty, thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng khiến nhiều nhà đầu tư chú ý và xem cổ phiếu PGT Holdings sẽ tiềm năng sinh lời nhất cuối năm 2021.

PV