Hồ Đình Phục (Binh Son): Góp sức chống dịch bằng âm nhạc

18/05/2021 22:04

Trước đại dịch Covid-19, Hồ Đình Phục (Binh Son) đã góp sức chống dịch bằng âm nhạc, qua việc sáng tác ca khúc “Quyết chí chung lòng đẩy Covid – 19 lùi xa”. Bài hát là món quà về tình thần mà tác giả gửi đến các chiến sỹ biên phòng không quản ngày đêm đang sát cánh cùng nhân dân vùng biên giới căng mình chống dịch.

son1-1621324873.jpg
Chân dung tác giả Hồ Đình Phục (Binh Son)

Tác giả Hồ Đình Phục (Binh Son) là người con của vùng đất anh hùng huyện Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình. Trước đây, ông đã từng tham gia công tác tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị, là người sát cánh cùng những người chiến sĩ biên phòng bảo vệ đất rừng của Tổ quốc. Bởi vậy, bằng tình yêu thương, kính trọng những người lính thời bình đang nỗ lực, hi sinh trên tuyến đầu chống dịch, Hồ Đình Phục (Binh Son) đã sáng tác bài hát "Quyết chí chung lòng đẩy Covid – 19 lùi xa" như một cách để sát cánh cùng các chiến sĩ.

Ca khúc "Quyết chí chung lòng đẩy Covid – 19 lùi xa" đã được nghệ sỹ ưu tú Thanh Nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Quảng Bình thể hiện. Giữa thời điểm cả nước đang chung tay phòng chống đại dịch Covid – 19, bài hát ra đời mang tính thời sự, cập nhật rất đúng thời điểm. Tác giả Hồ Đình Phục (Binh Son) cho biết, ông mong muốn ca khúc sớm được lan tỏa đến với mọi người và thể hiện như đúng cái tên "Quyết chí chung lòng đẩy Covid – 19 lùi xa" giúp tăng thêm tinh thần đoàn kết toàn dân để đẩy lùi đại dịch.

son2-1621324873.jpg
Lời bài hát "Quyết chí chung lòng đẩy Covid – 19 lùi xa"

Qua cuộc trò chuyện, tác giả Hồ Đình Phục (Binh Son) chia sẻ với phóng viên về cuộc sống và niềm đam mê của mình. Đối với tác giả, thơ và nhạc là những cảm xúc của con người trong từng giai đoạn trong cuộc đời. Trải qua biết bao thăng trầm sóng gió, cũng như những phút giây êm dịu ngọt ngào mà con người ai cũng đã trải qua, thơ và nhạc giúp lưu dấu những khoảnh khắc của một thời đã đi qua với những cung bậc tình cảm khác nhau. Những khoảnh khắc ấy đã vụt thành những vần thơ, nốt nhạc sâu lắng, nghĩa tình khi viết về quê hương, gia đình về những nỗi niềm, cảm xúc trong tình yêu, cuộc sống và về những nơi mà bước chân Hồ Đình Phục (Binh Son) đã từng in dấu.

sown3-1621324873.jpg
Tác giả ca khúc "Quyết chí chung lòng đẩy Covid – 19 lùi xa"

Với niềm đam mê thơ và nhạc, Hồ Đình Phục (Binh Son) đã viết hơn 300 bài thơ trong đó có những bài thơ đã được đăng trong các tập thơ như:  Hương Đất Việt của Câu lạc bộ Thơ Việt Nam, tập thơ của nhóm Trăng Quê do Nhà Xuất bản Hội Nhà văn phát hành, tập thơ của nhóm Vầng Trăng Đợi Thơ do Nhà Xuất bản Thuận Hóa phát hành.

Trong đó, 7 bài thơ đã được các nhạc sỹ phổ nhạc thành ca khúc, có một ca khúc được lọt vào trong tuyển tập 30 ca khúc mới, chất lượng của tỉnh Quảng Bình năm 2019, do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình phát hành, và một ca khúc đạt giải khuyết khích trong cuộc vận động sáng tác ca khúc về nông thôn mới do UBND huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị phát động.

Ngoài ra, Hồ Đình Phục (Binh Son) đã viết được 15 ca khúc về các lĩnh vực xã hội khác nhau. Trong đó có những ca khúc đã được đăng tải trên một số ấn phẩm và tạp chí văn nghệ các tỉnh. Hiện tại, Hồ Đình Phục có 13 ca khúc đã được Cục Bản quyền Bộ VHTT & DL cấp bản quyền cho Hồ Đình Phục (Binh Son) là tác giả và là chủ sở hữu.

Tất cả những tác phẩm ấy là những đứa con tinh thần mà Hồ Đình Phục (Binh Son) đã đặt hết tâm tư, tình cảm ghi lại những khoảnh khắc gắn bó trong cuộc sống thường ngày mong để lại những dấu ấn của mình cho cuộc đời.

Huy Hòa