Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp

24/09/2020 15:32

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy nhanh chuyển đổi số, nhất là chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp (Ảnh minh họa)
Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

 

Trước đó, báo chi có bài viết “Chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) có thể đóng góp 30 tỷ USD vào GDP Việt Nam”. Trong đó thông tin: Việt Nam có 72% DNNVV tìm cách chuyển đổi số để đưa sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường, tăng so với mức 32% của năm 2019, tập trung vào nâng cấp phần cứng công nghệ thông tin, công nghệ đám mây và an ninh mạng. Chuyển đổi số tại các DNNVV có thể đóng góp vào GDP từ 24 tỷ đến 30 tỷ USD năm 2024 và góp phần phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy nhanh chuyển đổi số, nhất là chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Trong các nghiên cứu từ những đơn vị nghiên cứu thị trường gần đây có chỉ ra, những ảnh hưởng chưa từng có về kinh tế, kinh doanh và xã hội của dịch Covid-19 nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Phải đối mặt với gián đoạn việc kinh doanh vì Covid-19, hiện nay nhiều doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra rằng chuyển đổi số có thể tạo ra sự khác biệt với họ.

Theo kết quả nghiên cứu về mức độ sẵn sàng số hóa của DNVVN khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2020 của Cisco cho biết, tại Việt Nam có tới 72% DNVVN đang tìm cách chuyển đổi số để đưa các sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường, tăng đáng kể so với mức 32% của năm 2019. Bên cạnh đó, 72% số doanh nghiệp cũng nhận ra sự cạnh tranh đang thay đổi và họ phải bắt kịp tốc độ, trong khi 46% cho biết họ thực hiện chuyển đổi do yêu cầu từ phía khách hàng.

Hiện việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp đang tập trung vào 3 lĩnh vực gồm nâng cấp phần cứng CNTT (chiếm 18%), công nghệ đám mây (18%) và an ninh mạng (11%). Đặc biệt, quá trình số hóa của các DNVVN tại Việt Nam có thể đóng góp từ 24 tỷ đến 30 tỷ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2024 và góp phần vào phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

Theo Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ho-tro-thuc-day-chuyen-doi-so-trong-doanh-nghiep-a114431.html"

Bạn đang đọc bài viết "Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP.