Hội chợ Gulfood Dubai 2020: Cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt Nam

13/02/2020 18:07

Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), Đào Văn Hồ: Từ ngày 16 - 20/2/2020, đơn vị sẽ tổ chức tham gia khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2020, tại Trung tâm Triển lãm DWTC (TP. Dubai, UAE) theo chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia.

Tại hội chợ Gulfood 2019

Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hằng năm (năm 2020 là năm thứ 25 hội chợ được tổ chức).

Hội chợ Gulfood Dubai 2020 đặc biệt quan trọng trong ngành nông sản, thực phẩm của thế giới, nhất là tại thị trường giàu tiềm năng Trung Đông. Đây sẽ là cơ hội lớn nhằm giúp các DN Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết các hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại khu vực Trung Đông, châu Phi và Tây Nam Á.

Thông qua sự kiện này, các DN Việt Nam có cơ hội tìm kiếm đối tác hợp tác, đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm và đồ uống... Đồng thời, đây cũng là dịp để tiếp tục duy trì và mở rộng quảng bá hình ảnh nông sản, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, hình ảnh quốc gia, DN và thương hiệu Việt với khách hàng và NTD quốc tế.

Dự kiến, khu gian hàng của Việt Nam  sẽ có sự tham gia của khoảng 20 - 22 DN hoạt động trong lĩnh vực nông lâm thủy sản chế biến, thực phẩm, chế biến và xuất khẩu hàng rau quả, đồ uống, gia vị và thành phần thực phẩm…

Các DN được ưu tiên tham gia hội chợ là những đơn vị có các tiêu chí như: Có tiềm năng, năng lực xuất khẩu (DN có thương hiệu quốc gia, có uy tín trong xuất khẩu); có kinh nghiệm, doanh thu xuất khẩu lớn vào thị trường Trung Đông và khu vực; có đầu tư nhà máy chế biến, ứng dụng công nghệ mới, tạo giá trị gia tăng cao; có kết quả tốt cũng như kinh nghiệm tham gia tại các hội chợ quốc tế; đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường (có chứng chỉ Halal cho khu vực Trung Đông và các chứng chỉ quốc tế khác).

Trước đó, tại Hội chợ Gulfood 2019 (diễn ra từ 17-21/2/2019), với sự tham gia của 120 gian hàng của các quốc gia. Hội chợ đã thu hút hơn 90.000 khách thương mại đến từ trên 170 quốc gia thăm quan.

Khu gian hàng Việt Nam được đánh giá: thiết kế đặc biệt, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, thể hiện rõ màu sắc quốc gia Việt Nam. Một số mặt hàng được khách hàng đặc biệt quan tâm tại hội chơ như: hồ tiêu, rau quả tươi và chế biến, đồ hộp, gạo, hạt điều và các sản phẩm gia vị khác.

Thông qua Gulfood 2019, kết quả giao dịch của các DN thông qua các hợp đồng, biên bản ghi nhớ đã được ký tại gian hàng ước tính có trị giá trên 20 triệu USD.

Đặc biệt, thông qua hội chợ, Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE đã hỗ trợ các DN Việt Nam tham gia tại hội chợ có cơ hội kết nối giao thương và khảo sát tại các DN UAE có giao dịch tiềm năng. Tổ chức các hoạt động khảo sát thị trường, gặp gỡ với các DN tiềm năng, qua đó mở ra cơ hội tìm kiếm, hợp tác đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm và đồ uống...

Theo Nguyễn Kiên (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hoi-cho-gulfood-dubai-2020-co-hoi-cho-nong-san-thuc-pham-viet-nam-a86736.html"