Huế: Liên quan đến vụ đất đai phường Thuỷ Xuân nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Huế bị bắt

02/03/2021 20:48

Ngày 1/3, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hồ Trí Qúy (SN 1979, trú tại phường Vỹ Dạ, TP Huế) để điều tra hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hồ Trí Quý- nguyên Giám đốc chi nhánh VPĐKĐĐ TP Huế nhận lệnh bắt tạm giam

 

Đối tượng Hồ Trí Qúy nguyên là Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Huế. Như vậy tính đến nay liên quan đến việc làm “khống” sổ đỏ ở phường Thuỷ Xuân đã có 07 người bị bắt tạm giam.

Đối tượng Hồ Trí Quý

 

Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin, trước đó ngày 3/11/2020 Công an tỉnh TT Huế đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam nguyên chủ tịch UBND phường Thuỷ Xuân và 4 đồng phạm, tiếp đó ngày 6/11 bắt thêm nguyên Trưởng Phòng Tài nguyên- Môi trường TP Huế  cùng tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”

Hoàng Khánh Huy- nguyên Trưởng phòng TNMT TP Huế đã bị bắt giam trước đó

 

Được biết, theo hồ sơ điều tra, năm 2015, UBND phường Thủy Xuân (TP Huế) nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của bà Nguyễn Thị Cẩn (trú tại tỉnh Lâm Đồng) tại 2 thửa đất số 51 và 52, tờ bản đồ số 12 (tổ 19, khu vực 5, phường Thủy Xuân, TP Huế) với diện tích lần lượt là 2.259,1m2 và 1.613,3m2, loại đất ở tại đô thị, không thu tiền sử dụng đất.

Nguyên Chủ tịch UBND phường Thuỷ Xuân và đồng phạm đã bị bắt giam

 

Tiếp nhận hồ sơ, đối tượng Hồ Trí Qúy cùng 6 đối tượng khác (đã bị khởi tố, bắt giam trước đó) đã không xác minh, thẩm định độ chính xác, tính pháp lý hồ sơ đã ký duyệt hồ sơ trình lên UBND TP Huế ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho bà Cẩn tại 2 thửa đất nói trên. Trong lúc Căn cứ vào Luật đất đai thì việc cấp Giấy chứng nhận cho bà Cẩn là không đủ điều kiện và không đúng đối tượng. Điều đó đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước gần 4 tỷ đồng đồng thời làm mất lòng tin trong nhân dân

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra xử lý. 

Theo Hồng Nhung- Minh Tích

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hue-lien-quan-den-vu-dat-dai-phuong-thuy-xuan-nguyen-giam-doc-chi-nhanh-van-phong-dang-ky-dat-dai-tp-hue-bi-bat-a128407.html"