iPhone 16 có gì đổi mới?

08/04/2024 08:54

Gần đây, các thông tin rò rỉ đã tiết lộ dòng iPhone 16 Pro sắp sửa ra mắt của Apple sẽ có bước đột phá mạnh mẽ về ngoại hình, đặc biệt là thiết kế camera.

Những hình ảnh rò rỉ này cho thấy Apple có thể mang đến thiết kế hoàn toàn khác biệt cho dòng smartphone cao cấp sắp sửa ra mắt của mình. Điều này cũng cho thấy nỗ lực của “táo khuyết” trong việc mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

Theo đó, thiết kế cụm camera của iPhone 16 Pro có thể được thay đổi thành mô-đun hình tam giác vô cùng phá cách. Thông tin này có độ tin cậy cao vì nó được tung ra bởi chuyên gia tin đồn Majin Bu - người chuyên cung cấp các thông tin rò rỉ về các sản phẩm của Apple.

Việc chuyển đổi từ mô-đun hình vuông sang hình tam giác cũng giúp “táo khuyết” dễ dàng tích hợp thêm nhiều camera hơn trong tương lai.

Trước đó, các thông tin rò rỉ cũng cho biết Apple sẽ thay đổi cụm camera chéo trên dòng iPhone 16 tiêu chuẩn sang camera dọc và cũng không có gì lạ khi hãng quyết định thay đổi thiết kế camera cho iPhone 16 Pro.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Bên cạnh đó, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max được cho là có camera góc siêu rộng Ultra Wide, nâng cấp độ phân giải từ 12 lên 48 megapixel. Cùng chip xử lý mới A18 Pro, iPhone 16 Pro sẽ đi kèm hệ thống tản nhiệt mới, kết nối Wi-Fi 7 và các tính năng AI tạo sinh.

Theo nhiều nguồn tin, iPhone 16 và 16 Plus sẽ được trang bị bộ vi xử lý A18, trở thành hai mẫu iPhone thường đầu tiên sử dụng chip sản xuất trên tiến trình 3 nm. Chip A17 Pro 3 nm hiện được trang bị trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, trong khi iPhone 15 và 15 Plus vẫn dùng A16 Bionic tiến trình 4 nm.

Hai bản thường sẽ có RAM tăng từ 6 GB lên 8 GB. Dù vậy, cả hai vẫn dùng modem 5G Qualcomm X70 tương tự trên iPhone 15.

Trong khi đó, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max trang bị chip A18 Pro với hiệu năng cao hơn. Bộ đôi cũng sử dụng modem 5G Qualcomm X75 vừa ra mắt với công nghệ 5G Advanced cho khả năng kết nối nhanh, tốc độ cao, vùng thu sóng rộng hơn, đồng thời có độ ổn định cao hơn. Modem này cũng lần đầu được tích hợp phần cứng AI chuyên dụng cho hiệu suất tốt hơn 2,5 lần so với X70.

Mặc dù Apple chưa chính thức thông báo thời gian ra mắt của iPhone 16 Pro nhưng dựa theo truyền thống trước giờ của hãng, các fan công nghệ cũng dự đoán chiếc điện thoại này sẽ được trình làng vào tháng 9/2024. Theo đó, iPhone 16 Pro sẽ ra mắt cùng với các model khác là iPhone 16, iPhone 16 Plus và iPhone 16 Pro Max.

Tâm An (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "iPhone 16 có gì đổi mới?" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ.