Khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư của Sân bay Long Thành

20/04/2020 23:27

Ban Quản lí dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai hôm nay (20/4) đã tổ chức khởi công xây dựng hạ tầng, kĩ thuật Khu dân cư, tái định cư Lộc An. Đây là một trong năm dự án thành phần thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư Sân bay Long Thành.

Phối cảnh một góc khu tái định cư với kiểu xây dựng nhà vườn

 

Được biết, sẽ có 5 gói thầu xây dựng được thực hiện thi công ngay trong tháng 4 này gồm: 4 tuyến đường D1, D18, N23, N39 và gói thầu xây dựng tuyến thoát nước từ trạm xử lí nước thải dọc theo lô cao su ra suối Ông Quế.

Việc xây dựng trước 4 tuyến đường chính này để có thể tổ chức thi công đồng loạt nhiều gói thầu tiếp theo trong khu vực. Các tuyến giao thông này cũng định hình các phân khu của khu tái định cư. Theo tiến độ, 5 gói thầu đầu tiên khởi công trong tháng 4 sẽ hoàn thành vào tháng 10/2020.

Ngoài ra, sang tháng 5 dự kiến khởi công tiếp 16 gói thầu xây dựng khác, trong đó các gói thầu quan trọng sẽ phải tập trung xây dựng nhanh như: xây dựng và lắp đặt hệ thống chiếu sáng; lắp đặt hệ thống điện (trung thế, hạ thế) và trạm biến áp; xây dựng hệ thống cấp nước toàn khu tái định cư; gói thầu xây dựng và thiết bị Trạm xử lí nước thải, giai đoạn thứ nhất (công suất 4000 m3/ngày đêm).

Trong khu tái định cư một số khu vực được ưu tiên triển khai sớm nhằm đáp ứng bố trí cho khoảng 700 hộ theo yêu cầu của huyện Long Thành để giao đất xây dựng cho các cá nhân, tổ chức trước. Dự kiến đến khoảng tháng 7 tới các hộ dân nhận tái định cư có thể vào xây dựng nhà và các công trình. 

Về xây dựng các công trình xã hội như: trường học, trạm y tế, chợ, trung tâm văn hóa theo kế sẽ khởi công sau 4 tháng kể từ khi khởi công thi công công trình hạ tầng kĩ thuật. Dự kiến các công trình này được khởi công vào tháng 8/2020. Tuy nhiên, để đáp ứng việc học cho con em của người dân trong khu tái định cư sẽ có 3 trường học được ưu tiên xây dựng sớm gồm: 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường THCS.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/khu-tai-dinh-cu-cua-san-bay-long-thanh-duoc-khoi-cong-xay-dung-a95457.html"