Khôi phục du lịch nội địa: Bước đệm giúp các doanh nghiệp dần hồi phục

30/09/2021 14:05

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, việc khởi động du lịch nội địa toàn quốc là cầu nồi giữa các địa phương, doanh nghiệp du lịch với cơ quan quản lý, là bước đệm giúp các doanh nghiệp dần hồi phục. Tuy nhiên, việc khởi động phải bảo đảm an toàn cho du khách.

hoa-1632985437.jpg
Ảnh minh họa

Chương trình “Khôi phục du lịch nội địa toàn quốc” đã có sự hưởng ứng mạnh mẽ của các địa phương, cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch ở Trung ương, Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố và hàng ngàn doanh nghiệp du lịch.

Việc khôi phục du lịch nội địa lần này nhấn mạnh vai trò quan trọng của các doanh nghiệp lữ hành. Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, giai đoạn đầu, hoạt động du lịch hoàn toàn do các doanh nghiệp lữ hành đứng ra tổ chức, đảm bảo các điều kiện: tour trọn gói, an toàn, điểm đến an toàn và sử dụng dịch vụ an toàn.

Ông Bình cho rằng, đặt lữ hành vào vị trí tiên phong của hoạt động khôi phục du lịch nội địa còn bởi không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia, mà cần đảm bảo các yêu cầu nhất định. Yêu cầu này có thể chỉ phù hợp trong thời gian ngắn, trước khi có thể mở cửa hoàn toàn cho du lịch tự do.

Có thể nói với việc chương trình “Khởi động du lịch nội địa toàn quốc” áp dụng các nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát COVID-19 của Chính phủ, trong đó tuân thủ nghiêm hướng dẫn của Bộ Y tế và chuyển các hoạt động du lịch sang trạng thái “bình thường mới” với tư tưởng sống chung với COVID-19 là nỗ lực lớn của ngành du lịch trong điều kiện hiện nay giúp các địa phương phục hồi dần du lịch nội địa.a

Hà Trần