Khởi tố thêm đối tượng trong đường dây tín dụng đen ở Đắk Lắk

28/02/2020 21:09

Công an TP. Buôn Ma Thuôt vừa khởi tố thêm một đối tượng trong đường dây hoạt động tín dụng đen từ Hải Phòng vào Đắk Lắk cho vay nặng lãi.

Qua quá trình mở rộng điều tra nhóm đối tượng từ TP. Hải Phòng vào Đắk Lắk cho vay nặng lãi, Công an TP. Buôn Ma Thuôt đã khởi tố thêm đối tượng chuyên đi phát tờ rơi quảng cáo và thu lãi.

Sáng 28/2, Thiếu tá Thái Khắc Chính, Phó trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuôt, tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa quyết định khởi tố đối tượng Đỗ Văn Sỹ (26 tuổi, ngụ TP. Hải Phòng) để làm rõ hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Đỗ Văn Sỹ tại cơ quan điều tra

Đỗ Văn Sỹ là đối tượng trong nhóm người từ TP. Hải Phòng vào tỉnh Đắk Lắk chuyên cho vay nặng lãi mà Công an TP. Buôn Ma Thuột đã khởi tố 3 đối tượng trước đó gồm: Lê Mạnh Cường (32 tuổi), Phạm Xuân Quang (26 tuổi) và Đỗ Văn Dũng (22 tuổi, cùng ngụ tại TP. Hải Phòng).

Sau một thời gian mở rộng điều tra, Công an TP. Buôn Ma Thuột xác định đối tượng Sỹ là một mắt xích quan trọng trong đường dây này. Theo đó, đầu năm 2019, đối tượng Cường từ TP. Hải Phòng vào tỉnh Đắk Lắk để hoạt động tín dụng đen. Sau đó, Cường thuê Quang, Dũng và Sỹ vào phụ giúp mình đi phát tờ rơi và thu tiền lãi hàng ngày. Với nội dung hấp dẫn được in trên các tờ rơi quảng cáo như: "Cho vay lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn" nên chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm đối tượng này đã thu hút được rất nhiều người đến vay tiền.

Từ tháng 9/2019 đến cuối năm 2019, nhóm này đã cho 74 người vay với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng. Mức lãi suất từ 180% đến gần 250%/năm, cao gấp 9 -12 lần so với lãi suất quy định của Nhà nước.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có 4 đối tượng từ Hải Phòng vào Đắk Lắk tổ chức cho vay nặng lãi trong đường dây của Lê Mạnh Cường và đồng phạm bị khởi tố.

Cơ quan chức năng ở Đắk Lắk đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý nghiêm nhóm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo PV (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/khoi-to-them-doi-tuong-trong-duong-day-tin-dung-den-o-dak-lak-a87867.html"