Không thanh, kiểm tra doanh nghiệp ảnh hưởng dịch COVID-19

17/07/2020 21:07

Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM khẳng định sẽ không thanh, kiểm tra doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cục Thuế TP.HCM sẽ kiểm tra tại trụ sở cơ quan thuế thay vì tập trung thanh tra, 
kiểm tra tại doanh nghiệp. (Ảnh minh họa: Dân trí)

 

Cục Thuế TP.HCM sẽ không tổ chức kiểm tra định kỳ trong năm 2020 đối với các doanh nghiệp không có dấu hiệu vi phạm về thuế; đồng thời, không tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung giải quyết khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Thay vào đó, Cục Thuế TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra tại trụ sở cơ quan thuế; tập trung thanh tra, kiểm tra trước đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế như: xử lý thu hồi nợ đọng, các doanh nghiệp có doanh thu tăng đột biến, ít chịu ảnh hưởng COVID-19...

Ngoài giải pháp trên, Cục Thuế thành phố cũng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cùng một số giải pháp quan trọng khác trong 6 tháng cuối năm, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách được giao.

Trụ sở Cục Thuế TP.HCM. (Ảnh: Báo Đầu tư)

 

Đối với các nhiệm vụ trọng tâm, Cục Thuế thành phố sẽ triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp chỉ đạo điều hành, quản lý, đôn đốc thu để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2020 ở mức cao nhất; đồng thời, tiếp tục chú trọng cải cách hành chính, đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh trong bối cảnh “bình thường mới”, từ đó đóng góp nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Cục Thuế thành phố cũng chú trọng sắp xếp bộ máy, quản lý nội ngành, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ được giao.

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/khong-thanh-kiem-tra-doanh-nghiep-anh-huong-dich-covid-19/20200717124634921"