Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam - Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc

06/12/2022 14:57

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, các trường học trên cả nước đã hân hoan tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam trong không khí tưng bừng và háo hức của cả thầy và trò. Đây là dịp lễ trọng đại nhằm tôn vinh truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta.

Do năm nay ngày Nhà giáo Việt Nam rơi vào Chủ Nhật nên lễ kỷ niệm đã được các Nhà trường tổ chức sớm hơn, nhiều trường học trên cả nước đã long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam để tri ân cống hiến của thầy cô. Đồng thời, thông qua các buổi lễ, học sinh cũng có dịp bày tỏ tình cảm, gửi gắm những món quà và lời yêu thương đến đội ngũ nhà giáo đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người vĩ đại.

Sáng ngày 19/11/2022, lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của trường THPT Mai Hắc Đế (thành phố Hà Nội) đã được tập thể thầy và trò Nhà trường tổ chức trong niềm hân hoan. 

1-1669024786.jpeg
Tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Mai Hắc Đế trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong Diễn văn ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, TS Phạm Kim Thư - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: "Ngày 20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các nhà giáo; tri ân với những người đã góp công sức, tâm huyết cho sự nghiệp trồng người; tôn vinh nghề dạy học, khơi dậy tình cảm, đạo đức, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc". 

2-1669024851.jpeg
Ban đại diện cha mẹ học sinh Nhà trường tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Cũng nhân dịp này TS. Phạm Kim Thư đề nghị mỗi thầy cô giáo cần chuyển đổi chính mình để thích ứng với bối cảnh mới hiện nay. Đặc biệt người giáo viên hiện nay cần định hướng cho học sinh phương pháp học tập phù hợp với nhu cầu, năng lực của các em. Hiện nay, việc tự học của người học dễ sai lệch nội dung bài học, sai kiến thức cơ bản và tư duy không đồng nhất nếu người thầy không định hướng cho người học. Giáo viên sẽ đóng vai trò định hướng nội dung môn học cũng như định hướng nội dung từng bài học cho học sinh. Trên cơ sở định hướng của giáo viên việc tự nghiên cứu của học sinh trọng tâm, giải quyết được những nội dung cơ bản của môn học cũng như đạt được mục tiêu của môn học và từng bài học. Định hướng là yếu tố thúc đẩy khả năng tự học, định hướng giúp người học đi đúng đường ray.

3-min-1669024940.jpeg
Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam trường tiểu học Mỹ Đình 2

Tương tự trường THPT Mai Hắc Đế, trường Tiểu học Mỹ Đình 2 cũng tổ chức chương trình lễ kỷ niệm 20/11 từ hôm 18/11. Tại ngôi Trường này, không khí ngày Nhà giáo Việt Nam không kém phần vui tươi, sôi động. 

4-1669024851.jpeg
Tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu của các em học sinh Nhà trường
5-1669024851.jpeg
Không khí luyện tập văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Đáng chú ý, bên cạnh các chương trình phát biểu và văn nghệ của học sinh quen thuộc, trường Tiểu học Mỹ Đình 2 năm nay còn gây chú ý bởi các tiết mục nghệ thuật sôi động, được đầu tư chỉn chu bởi chính các giáo viên trong trường. Nếu như trên sân khấu, các thầy cô không ngần ngại trổ tài lẻ thì dưới khán đài, học sinh trường Tiểu học Mỹ Đình 2 liên tục reo hò và cổ vũ nhiệt tình khi chứng kiến màn văn nghệ vô cùng đặc biệt của thầy cô.

6-1669024851.jpeg
Tiết mục nghệ thuật sôi động, được đầu tư chỉn chu bởi chính các giáo viên Nhà trường

Sáng ngày 19/11, Trường THPT Nam Duyên Hà (Hưng Hà - Thái Bình) kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập trường. 

7-1669024860.jpeg
Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng

Phát biểu chung vui với tập thể thầy và trò nhà trường, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích Trường THPT Nam Duyên Hà đã đạt được trong suốt 55 năm qua. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành khẳng định: Trong những thành tích rất đáng tự hào của ngành giáo dục và đào tạo Thái Bình, có sự đóng góp không nhỏ của Trường THPT Nam Duyên Hà - nơi đã và đang là địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân huyện Hưng Hà nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung. 

8-1669024860.jpeg
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các giáo viên Nhà trường

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy, trò nhà trường đã luôn nỗ lực, phấn đấu để trường không ngừng phát triển về mọi mặt. Từ mái trường này, nhiều thế hệ giáo viên, học sinh đã trưởng thành, đi khắp mọi miền Tổ quốc và ra nước ngoài để học tập, lao động, công tác và thành đạt trên các lĩnh vực. Đặc biệt, có hàng trăm lượt giáo viên, học sinh của trường đã hăng hái tham gia các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; nhiều người trong số đó đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần xương máu nơi chiến trường.

Châu Nguyên