Lực lượng QLTT xử lý hơn 6.000 vụ vi phạm hành chính trong kinh doanh thiết bị y tế

23/03/2020 16:39

Từ ngày 31/1 đến ngày 22/3, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) cả nước đã kiểm tra, giám sát, xử lý 6.897 vụ với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 2,513 tỷ đồng.

Lực lượng QLTT xử phạt hơn 2,5 tỷ đồng các vi phạm hành chính trong kinh doanh thiết bị y tế

Đặc biệt, trong ngày 22/3, lực lượng QLTT cả nước đã kiểm tra, giám sát tổng số 44 vụ việc liên quan tới thị trường vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Để bảo đảm bình ổn thị trường, Tổng cục QLTT chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng, chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế.

Tại Hà Nội, trong ngày 20/3 vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã tiếp nhận đợt 2 với số lượng 50.040 chiếc khẩu trang y tế từ Cục QLTT Hà Nội. Số khẩu trang này là tang vật tịch thu từ các vụ việc kiểm tra của lực lượng QLTT Hà Nội trong thời gian qua.

Qua 2 đợt giao nhận, Sở Y tế Hà Nội đã tiếp nhận 176.156 chiếc khẩu trang từ lực lượng QLTT Hà Nội để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của lực lượng QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu ở các siêu thị, cửa hàng, chợ tương đối đầy đủ.

Tại Hà Nội, UBND TP đã yêu cầu các hệ thống phân phối tăng cường dự trữ hàng hóa, theo đó các doanh nghiệp tăng lượng hàng dự trữ thêm 30-40%.

Các mặt hàng có nhu cầu cao như khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay khô cũng được các doanh nghiệp dự trữ với lượng lớn, bảo đảm đủ cung cấp cho người dân, trong đó Tập đoàn Central Retail (hệ thống siêu thị Big C, Lan Chi) chuẩn bị 2,5 triệu chiếc khẩu trang, hệ thống Co.op Mart chuẩn bị 20 triệu chiếc khẩu trang…

Theo T.N

"https://thuonghieucongluan.com.vn/luc-luong-qltt-xu-ly-hon-6-000-vu-vi-pham-hanh-chinh-trong-kinh-doanh-thiet-bi-y-te-a90943.html"