Lương y Phạm Trọng Hùng: Niềm hạnh phúc là chữa bệnh cứu người

26/11/2020 21:27

Nổi tiếng với những bài thuốc Đông y chữa trị dứt điểm nhiều chứng bệnh, lương y Phạm Trọng Hùng – chủ nhà thuốc đông y gia truyền Thảo Nam Sơn (Số 063, đường Cốc Lếu, Tp Lào Cai) đã trở thành vị cứu tinh của rất nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước.

Với truyền thông gia đình 7 đời làm nghề bốc thuốc, vừa kế tục lại sự nghiệp của ông cha, vừa với một lòng yêu thích nghề thầy thuốc, hi vọng mang lại sức khỏe cho người bệnh, lương y Phạm Trọng Hùng với niềm đam mê và lòng nhân ái đã giành hơn nửa đời người cho sự nghiệp cứu người.

Bắt đầu nghề bốc thuốc cứu người từ năm 1988, nhưng đến năm 2002, lương y Phạm Trọng Hùng mới mở phòng chuẩn trị tư nhân tại phường Cốc Lếu - Thành phố Lào cai và bắt đầu một sự nghiệp mới cho riêng mình trong cái nôi truyền thống của gia đình. Cho đến nay, sau hơn 20 năm, nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng đã chính thức tạo dựng được chỗ đứng riêng và được rất nhiều người bệnh biết đến.

 

Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng đã chính thức tạo dựng
được chỗ đứng riêng cho mình

 

Kế tục các phương thuốc gia truyền mà ông cha đã để lại, với tinh thần ham học hỏi và luôn sẵn sàng ứng dụng các phương pháp mới để mang lại hiệu quả cao trong khám chữa bệnh, lương y Hùng thường xuyên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ. Cùng với đó, ông luôn nghiên cứu, tìm hiểu để ứng dụng các phương pháp hiện đại vào việc khám chữa bệnh, vì thế mà các bệnh nhân đến với nhà thuốc của ông ngày càng nhiều, và số người khỏi bệnh ngày càng tăng lên.

Không phải bỗng dưng mà phòng khám đông y gia truyền ở số 063 đường Cốc Lếu - Lào Cai của lương y Phạm Trọng Hùng lại có cả nghìn người đến khám và chữa bệnh mỗi năm. Bởi ngoài việc lương y Phạm Trọng Hùng có bài thuốc gia truyền bảy đời và phòng khám của ông có các trang thiết bị hiện đại thì lương y Phạm Trọng Hùng là một người chữa bệnh bằng tâm, bằng đức. Với lương y Hùng, hoạt động trong lĩnh vực đông y, ngoài cái tài còn phải có cái tâm, cái đức của một thầy thuốc. Ông luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó. Chính vì thế, với tấm lòng "lương y như từ mẫu", ông luôn tận tâm giúp đỡ người bệnh. Bất cứ bệnh nhân nào đến với ông đều được ông tư vấn tận tình và động viên tinh thần để họ kiên trì chữa bệnh.

 

Đông đảo người bệnh trên khắp cả nước đã tìm đến phòng khám
 của lương y Hùng

 

Trong khám chữa bệnh, điều lương y Phạm Trọng Hùng luôn coi trọng đó là lòng nhiệt tình và sự tận tâm với nguời bệnh. Dù là ai, có hoàn cảnh như thế nào, nhưng khi đã tìm đến phòng khám của ông, tất cả nguời bệnh đều đuợc ông khám, cắt thuốc và quan tâm chu đáo trong suốt quá trình điều trị cũng như sau điều trị. Người ở xa thì gọi điện đến để được ông tư vấn, người ở gần nếu điều kiện sức khoẻ không đến được thì ông sẽ đến tận nhà để thăm khám.

 

Lương y Hùng cùng nhà thuốc thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện,
hỗ trợ người nghèo

 

Ngoài vai trò của một lương y, ông còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hướng về cơ sở, trao đổi các bài thuốc dân gian, các bài thuốc nam trong cộng đồng, lương y Phạm Trọng Hùng còn tham gia những chuyến công tác cùng hội Đông y phối hợp với ngành y tế để khám chữa bệnh cho người nghèo, cho nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, những xã đặc biệt khó han, như xã Cốc Ly (Bắc Hà)…Đồng thời, lương y Phạm Trọng Hùng còn tuyên truyền giới thiệu và hướng dẫn người dân trồng và sử dụng nguồn thuốc nam sẵn có tại địa phương với mục tiêu cao nhất là hướng dẫn người dân biết cách trồng, chăm sóc và sử dụng các cây thuốc nam sẵn có, vừa làm cảnh, vừa làm thuốc và có thể làm rau ăn han ngày.

Với tấm lòng thương người như thể thương thân lương y Phạm Trọng Hùng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, không nề hà đóng góp tiền của và công sức của mình nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng. Chính vì có tấm lòng trong sáng, nhân hậu như vậy mà lương y Phạm Trọng Hùng luôn nhận được sự kính trọng, yêu mến của mọi người xung quanh và của các bệnh nhân đến chữa trị.

Để biết thêm chi tiết, liên hệ:

Lương y Phạm Trọng Hùng – Phòng khám y học cổ truyền Thảo Nam Sơn

Địa chỉ: Nhà số 063, đường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Điện Thoại: (0214) 3820 214 – DĐ: 0915.917.495 – 0978.402.689.

Website: dongylaocai.com.vnluongyphamtronghung.com.vn

Email: phamtronghung063@gmail.com/ phamtronghung@vnn.vn

PV