Lương y phố núi Tây Bắc Phạm Trọng Hùng và những tháng năm miệt mài chữa bệnh cứu người

29/12/2020 17:06

Với gần 30 năm miệt mài kết hợp cả y học hiện đại vào bài thuốc gia truyền, lương y Phạm Trọng Hùng – Chủ nhà thuốc Thảo Nam Sơn (số 63, đường Cốc Lếu, TP. Lào Cai) đã trở thành cái tên quen thuộc không chỉ với người dân ở phố núi Lào Cai mà còn rất nhiều người bệnh trên khắp cả nước.

Phát huy cái nôi truyền thống gia đình hơn 7 đời làm nghề bốc thuốc cứu người, lương y Phạm Trọng Hùng với tâm niệm “Chữa bệnh cứu người là cao cả, hạnh phúc nhất”, ông đã mang đến sức khỏe, niềm tin yêu cuộc sống cho biết bao tấm thân ốm đau, bệnh tật trên khắp cả nước. 

Nhiều năm hành nghề, mục tiêu của lương y Hùng đặt ra đó là không chỉ chữa khỏi bệnh tạm thời, mà phải trị tận gốc bệnh để nguy cơ tái phát là thấp nhất hoặc không có. Khi theo nghề y ông luôn đưa chữ tâm, chữ tín, chữ đức của người thầy thuốc lên hàng đầu, vì nếu không có đức tính kiên trì nhẫn nại thì khó mà có thể theo đuổi và thành công trên lĩnh vực này. Ông hi vọng vào một ngày không xa những bài thuốc gia truyền của gia đình ông đã được chứng minh tính hiệu quả qua các thời kỳ sẽ đến được với đông đảo những người bệnh trong cả nước và quốc tế.

Lương y Hùng đang khám bệnh cho bệnh nhân

 

Với lòng đam mê nghề thuốc, ông đã sưu tầm, nghiên cứu, ứng dụng chữa bệnh của thuốc đông y và đã tìm ra phương pháp bài chế bài thuốc gia truyền chữa thành công rất nhiều các chứng bệnh khác nhau như: khớp, dạ dày, đại tràng, ho,... trong đó nổi bật phải nói đến bài thuốc chữa căn bệnh về đại tràng - một căn bệnh tưởng chừng như đơn giản nhưng rất khó khăn trong việc điều trị bệnh. Lương y Phạm Trọng Hùng cho biết: Bài thuốc mà ông bài chế là loại thuốc viên, được chiết xuất từ những thảo mộc quý của dãy núi Hoàng Liên Sơn, hoàn toàn từ thảo mộc và được đặt tên là “Đại Tràng Hoàn”.

Với khả năng của mình, Lương y Phạm Trọng Hùng cho biết, chữa khỏi 100% thì ông không dám khẳng định nhưng có tới 80% đến 90% số người bệnh đại tràng đến phòng khám Thảo Nam Sơn của ông đều được ông chữa khỏi. Khi chữa cho người bệnh, lương y Phạm Trọng Hùng thường bắt mạch và hỏi cặn kẽ các biểu hiện lâm sàng, chẩn đoán mức độ nặng, nhẹ ra sao, có nằm trong khả năng chữa trị của mình hay không. 

Từ khi “Đại Tràng Hoàn” của ông ra đời, số người được chữa khỏi bệnh đại tràng mỗi ngày một nhiều lên, giờ chính ông cũng không thể biết được con số chính xác về những bệnh nhân mà mình đã chữa khỏi. Và phòng khám Thảo Nam Sơn (tại số 63 đường Cốc Lếu, Tp. Lào Cai) do Lương y Phạm Trọng Hùng làm chủ là nơi tư vấn chi tiết về cách điều trị bệnh đại tràng cho rất nhiều bệnh nhân trong những năm qua. Phòng khám của Lương y Phạm Trọng Hùng cũng luôn nhận được những lời cảm ơn từ bệnh nhân.

Đại Tràng Hoàn - Xua tan nỗi lo bệnh đại tràng

 

Bài thuốc gia truyền Đại Tràng Hoàn của lương y Phạm Trọng Hùng hiệu quả bởi lẽ bài thuốc là sự kết hợp hài hoà giữa đông y và các máy móc hiện đại. Về bệnh đại tràng, Lương y Phạm Trọng Hùng cho biết, so với việc chữa trị bằng thuốc tây, chi phí chữa bệnh theo phương pháp đông y thấp hơn nhiều. Với những bệnh nhân mới mắc liên quan đến tiêu hoá, ăn uống thì chỉ cần thuốc uống theo đơn là khỏi. Còn để chữa khỏi một ca đại tràng mãn tính thì không thể một sớm một chiều, người bệnh phải kiên trì uống thuốc nhiều tháng.

Lương y Hùng cũng cho biết, để điều chế ra viên Đại tràng hoàn cần rất nhiều các loại thảo dược quý khác nhau. Song các loại thảo dược bây giờ rất khan hiếm, tìm kiếm đúng loại đạt chất lượng không hề đơn giản. Cũng may lương y Hùng sống gần dãy núi Hoàng Liên Sơn - một trong những nơi có nhiều thảo dược quý nhất cả nước - vì thế mà bài thuốc đại tràng của dòng họ “Phạm Trọng” nhà ông cũng được hoàn thiện nhiều hơn.

Với nhiều năm chữa bệnh, đã có không biết bao nhiêu trường hợp người bị bệnh đại tràng đã được Lương y Phạm Trọng Hùng chữa khỏi. Cuốn sổ nhật ký ghi chép bệnh nhân đến chữa bệnh của lương y Hùng ngày một dày lên như chứng minh thay cho sự hiệu quả của bài thuốc chữa bệnh đại tràng của lương y Hùng. 

Với những gì đã và đang làm được, Lương y Phạm Trọng Hùng nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề nhất là mới đây phòng khám Thảo Nam Sơn và Bài thuốc Đại tràng của ông đã được nhận Cúp Vàng “Thương hiệu nghề truyền thống & báu vật gia truyền nổi tiếng Việt Nam”. 

Bằng việc chữa dứt điểm được nhiều chứng bệnh cho rất nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước, lương y Hùng như đang thắp lên ánh sáng niềm tin vào cuộc sống của mỗi người bệnh. 

Để biết thêm chi tiết, liên hệ:

Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng

Địa chỉ: Nhà số 063, đường Cốc Lếu, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Điện Thoại: (0214) 3820 214 – DĐ: 0915917495 - 0978402689.

Website: dongylaocai.com.vnluongyphamtronghung.com.vn

Email: phamtronghung063@gmail.com/ phamtronghung@vnn.vn.

PV