Năm nay, nhân kỷ niệm 80 Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2025), người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Mới đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã công bố top 5 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2025.
Theo Agoda, top 5 điểm đến nội địa được tìm kiếm nhiều nhất lần lượt là: Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt và Vũng Tàu.
Hà Nội trở thành tâm điểm của mùa du lịch nội địa 2/9 khi lượng tìm kiếm tăng ở mức "đáng kinh ngạc" với 4.418% (tương đương 44 lần) so với cùng kỳ năm ngoái, dựa trên số liệu từ ngày 1/4-20/5 cho các ngày nhận phòng giai đoạn 30/8-3/9.

Ảnh minh họa: VGP
Độ sốt du lịch Hà Nội còn thể hiện thông qua công suất đặt phòng ở một số điểm lưu trú tại khu vực trung tâm. Nhiều khách sạn có vị trí đắc địa ở Thủ đô đã kín phòng dịp 2/9 chẳng hạn Văn Miếu Hotel, Eli Rina Hotel, Hanoi 20 Hotel & Apartment...
Năm ngoái, Hà Nội không có trong top 10 điểm được tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2/9. Đại diện Agoda cho biết sức hút lớn này đến từ nhu cầu xem lễ diễu binh và kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.
Các công ty lữ hành cũng ghi nhận xu hướng tương tự với lượng khách quan tâm đến Hà Nội tăng mạnh và có dự báo tích cực về du lịch nội địa dịp 2/9.
Phó giám đốc Du lịch Việt Hà Nội Phạm Quốc Khánh cho biết các tour liên quan đến Hà Nội, đặc biệt các hành trình kết hợp tham dự lễ duyệt binh, diễu hành và khám phá các điểm đến lân cận đang chiếm khoảng 30-40% tổng số sản phẩm du lịch nội địa sắp bán từ TP HCM dịp lễ này. Con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình 20-25% vào cùng kỳ các năm trước khi Hà Nội không tổ chức sự kiện lớn.
Ngoài ra, ngành du lịch Việt Nam vẫn ghi nhận xu hướng di chuyển đến các vùng biển miền Trung như Nha Trang, Đà Nẵng hay xứ lạnh Đà Lạt để tránh nóng dịp này.
Nhìn chung, nếu so lượng tìm kiếm 2025 với kỳ nghỉ lễ năm ngoái, người Việt có kế hoạch vi vu cao hơn rõ rệt. Số liệu mới nhất từ Agoda cho thấy tổng lượng tìm kiếm du lịch của khách trong nước tăng 104% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, du lịch nội địa tăng 135% và 72% là mức tăng trưởng du lịch quốc tế.
Đối với du lịch nước ngoài, các thành phố được tìm kiếm nhiều nhất từ Việt Nam vẫn là điểm đến quen thuộc như Bangkok (Thái Lan), Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Bali (Indonesia) và Kuala Lumpur (Malaysia).