Nghĩa cử cao đẹp của các "Doanh nhân trẻ Thanh Hóa"

15/06/2023 15:07

Nhân ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (HMTN) 14/6, và tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2026, sáng nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa, Tỉnh đoàn, Trung tâm huyết học truyền máu Thanh Hóa tổ chức chương trình: "Giọt hồng Doanh nhân trẻ Thanh Hóa".

Nghĩa cử cao đẹp của các "Doanh nhân trẻ Thanh Hóa" - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc Ngày hội hiến máu tình nguyện

Dự ngày Hội có ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa cùng hơn 200 người tình nguyện là lãnh đạo, hội viên Hội doanh nhân trẻ và tình nguyện viên đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Được biết, hiện tại, các ngân hàng máu của nước ta thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu hụt, trong khi đó, luôn có rất nhiều bệnh nhân cần được truyền máu để duy trì sự sống hàng giờ, hàng ngày trên khắp cả nước.

Tham gia hiến máu nhân đạo là cơ hội để hội viên Hội doanh nhân trẻ Thanh  đem đến những hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Đây cũng là những dịp để các thành viên công ty cùng nhau lan tỏa ý thức vì cộng đồng đến những người xung quanh cũng như tạo lập được thói quen hiến máu định kỳ, có ích cho sức khỏe.

Nghĩa cử cao đẹp của các "Doanh nhân trẻ Thanh Hóa" - Ảnh 2.

Phát biểu tại phát động chương trình ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Trong những năm qua, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa luôn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện với sự hưởng ứng, đồng hành của các doanh nghiệp hội viên, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Thông qua những hoạt động thiết thực đó, Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã thể hiện vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng".

Nghĩa cử cao đẹp của các "Doanh nhân trẻ Thanh Hóa" - Ảnh 3.

Với chủ đề: "Giọt hồng doanh nhân trẻ Thanh Hóa", ngày hội HMTN đã có 200 tình nguyện viên là các chủ doanh nghiệp, người lao động, đoàn viên thuộc các doanh nghiệp hội viên Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa đăng ký tham gia hiến máu. 

Tại chương trình, ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu: "Nhân ngày thế giới tôn vinh người HMTN 14/6, những người làm công tác CTĐ vô cùng biết ơn 200 người tình nguyện đã đăng ký hiến máu hôm nay. Đây là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần, trách nhiệm đối với cộng đồng. Sẻ chia những giọt máu quý giá, các bạn đã góp phần giúp đỡ, hỗ trợ những bệnh nhân vượt qua bệnh tật, giành lại sự sống. Mong rằng tất cả hội viên Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa luôn tích cực tham gia, đồng hành cùng Hội CTĐ trong những chương trình HMTN và các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng một cộng đồng nhân ái".

Qua chương trình, các tình nguyện viên mong muốn với nguồn máu quý giá của mình sẽ góp phần giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chiến thắng bệnh tật, tiếp thêm niềm tin và hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho những bệnh nhân cần truyền máu. Đồng thời góp phần lan tỏa, nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn tỉnh, cũng như có thể hỗ trợ cho công tác cấp cứu điều trị bệnh tại các cơ sở y tế hiện nay.

Yến Hoàng
Bạn đang đọc bài viết "Nghĩa cử cao đẹp của các "Doanh nhân trẻ Thanh Hóa"" tại chuyên mục XÃ HỘI.