Nhiều con bạc từng có tiền án về tội đánh bạc bị bắt ở Vĩnh Phúc

17/04/2020 18:08

Trong thời gian ngắn, Công an tỉnh Vĩnh Phúc liên tiếp triệt phá nhiều ổ nhóm cờ bạc trên địa bàn, nhiều đối tượng bị bắt giữ là những con bạc từng có tiền án về tội đánh bạc.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ khi đang say sưa sát phạt dưới tầng hầm

 

Một ổ nhóm cờ bạc hoạt động tinh vi dưới tầng hầm có 4 lớp cửa bảo vệ vừa bị triệt phá vào khuya ngày 14/4/2020 tại xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Đối tượng tổ chức đánh bạc tại nhà là Trương Văn Man, sinh năm 1984 trú tại xã Hồ Sơn.

Khi lực lượng công an ập vào bắt giữ, 10 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau dưới hình thức đánh bạc là xóc đĩa. Vật chứng thu giữ gồm hơn 60 triệu đồng và các dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc.

Căn hầm nơi chứa bạc của Trương Văn Man được xây dựng kiên cố với 4 lớp cửa nhằm đối phó với cơ quan chức năng gồm 2 lớp cửa inox, 1 lớp cửa cường lực và 1 lớp cửa cuốn.

Quá trình điều tra của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm rõ chân tướng của các con bạc. Trong số các đối tượng bị bắt giữ, có 4 đối tượng đã có tiền án về tội đánh bạc. Đáng chú ý, có 1 đối tượng từng bị bắt vào tháng 2/2020 và đang trong thời gian bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú về hành vi đánh bạc.

Cũng trong ngày 14/4, Công an huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đã triệt phá ổ nhóm đánh bạc dưới tầng hầm nằm dưới một khu đồi vắng thuộc xã Đồng Thịnh của huyện này. 27 đối tượng đã bị bắt giữ cùng tang vật là hơn 57 triệu đồng, 01 xe ô tô, 11 xe mô tô các loại và các dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc.

Kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng cầm đầu tổ chức ổ nhóm đánh bạc này là Nguyễn Xuân Trường (SN 1980, ở  xã  Đồng Thịnh, huyện Sông Lô). Với mục đích tổ chức đánh bạc lâu dài, Trường đã xây dựng một hầm bí mật, được ngụy trang kín. Bên trong hầm có khu vệ sinh để các đối tượng đánh bạc khi đã vào bên trong thì tuyệt đối không được ra ngoài trong thời gian đánh bạc.

Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy một tuần từ khi đi vào hoạt động, ổ nhóm đánh bạc này đã bị triệt phá. Toàn bộ 27 đối tượng đều là nam giới và là người trên địa bàn huyện Sông Lô và huyện Lập Thạch.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an huyện Sông Lô đang tiếp điều tra vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/nhieu-con-bac-chuyen-nghiep-bi-bat-o-vinh-phuc-a94994.html"