Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

21/04/2024 08:44

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài 5 ngày).

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết qua kết quả thống kê tình hình đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam trên các đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đến thời điểm ngày 19/4, trước một tuần trước ngày bắt đầu kỳ nghỉ cho thấy, tính chất di chuyển “lệch đầu” của vận tải hàng không vào các giai đoạn cao điểm và lễ Tết đã hình thành rõ nét.

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. (Ảnh minh hoạ)Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ, và trạng thái tương tự sẽ xuất hiện trên các đường bay từ các địa phương đến Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh vào thời gian kết thúc kỳ nghỉ.

Cụ thể, vào giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ lễ, trong ngày nghỉ chính thức đầu tiên (27/4), tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 75%; trong đó một số đường bay đã đạt trên 90-100% tỷ lệ đặt chỗ như: Hà Nội-Huế, Hà Nội-Quy Nhơn, Hà Nội-Quảng Bình, Hà Nội-Nha Trang, Hà Nội-Tuy Hòa, Hà Nội-Điện Biên, TP. Hồ Chí Minh-Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh-Tuy Hòa, TP. Hồ Chí Minh-Phú Quốc, TP. Hồ Chí Minh-Điện Biên…

Trên đường bay từ các địa phương đến Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh, tỷ lệ đặt chỗ vào giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ đang ở mức trung bình, dao động 50%; có một số đường bay với tỷ lệ cao hơn là Hải Phòng-TP. Hồ Chí Minh, Điện Biên, Điện Biên-Hà Nội, Đà Lạt-Hà Nội…

“Các ngày 26/4 và 28/4, tức một ngày trước và sau ngày nghỉ đầu tiên, dù chưa rõ nét như ngày 27/4 nhưng tỷ lệ đặt chỗ cũng đã thể hiện xu hướng tương tự,” lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

Với ngày giữa kỳ nghỉ là 29/4, tỷ lệ đặt chỗ chưa thể hiện mức độ gia tăng hay có biến động đặc biệt trên đường bay nội địa, hiện đa phần dao động ở mức 30%-50%. Hành khách vẫn có nhiều lựa chọn di chuyển chuyến bay phù hợp trong ngày này.

Phương Thảo(t/h)