Những loại pháo hoa nào người dân được phép sử dụng?

03/12/2020 16:14

Người dân chỉ được sử dụng pháo hoa, là loại pháo không có thuốc pháo nổ, chỉ tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2020, đại diện Bộ Công an và VPCP đã có thông tin rõ hơn về việc Chính phủ cho phép người dân sử dụng pháo hoa.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, so với Nghị định 36/2009/NĐ-CP thì Nghị định 137/2020/NĐ-CP đã quy định cụ thể hơn pháo nổ và pháo hoa nổ.

Trước đây, Nghị định 36/2009/NĐ-CP chỉ nói chung là pháo hoa nhưng nay đã được nói rõ thế nào là pháo hoa và pháo hoa nổ. Trong đó, người dân bị cấm sử dụng pháo hoa nổ thì cấm, còn pháo hoa thì được sử dụng bình thường.

Cũng về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn của Chính phủ cho hay, tại Nghị định 137/2020/NĐ-CP, khái niệm pháo hoa đã thay đổi so với trước đây. Người dân chỉ được mua pháo hoa tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất.

Nghị định số 36/2009/NĐ-CP hiện hành quy định "pháo" bao gồm: pháo nổ và pháo hoa. Trong đó, pháo hoa gồm pháo hoa gây tiếng nổ và pháo hoa không gây tiếng nổ.

Để phù hợp hơn, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP đã quy định "pháo" bao gồm: pháo nổ và pháo hoa. Trong đó, pháo nổ bao gồm pháo nổ và pháo hoa nổ.

Do đó, người dân chỉ được sử dụng pháo hoa, là loại pháo không có thuốc pháo nổ, chỉ tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Loại pháo này đã được Nghị định số 36/2009/NĐ-CP cho phép sử dụng trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thực tế người dân vẫn sử dụng trong các buổi sinh nhật, cưới hỏi…

Theo Tâm An

"https://thuonghieucongluan.com.vn/nhung-loai-phao-hoa-nao-nguoi-dan-duoc-phep-su-dung-a120747.html"

Bạn đang đọc bài viết "Những loại pháo hoa nào người dân được phép sử dụng?" tại chuyên mục XÃ HỘI.