Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Liên Chiểu. TP. Đà Nẵng: Chia sẻ yêu thương với các em học sinh nghèo miền núi.

21/12/2020 16:17

Những ngày cuối 12/2020, tập thể, lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho các em học sinh và thầy cô giáo Trường bán trú tiểu học và THCS Phước kim, huyện Phước Sơn, tỉnh quảng nam.

Cô Lữ Thị Kim Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng tận tay trao quà đến các thầy, cô và các em học sinh huyện miến núi Phước Sơn, Quảng Nam
Cô Lữ Thị Kim Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng tận tay trao quà
đến các thầy, cô và các em học sinh huyện miến núi Phước Sơn, Quảng Nam

 

Vượt qua hàng chục km đường rừng, núi, quang co, nguy hiểm, đường sình lầy nhưng không thể ngăn được quyết tâm, sự nhiệt huyết, tình cảm của các mạnh thường quân, lãnh đạo, thầy cô giáo, các bạn học sinh quận Liên Chiểu mang đến cho các em học sinh huyện miền núi xa xôi, khó khăn tại huyện Phước Sơn, Quảng Nam. Những nhu yếu phẩm thiết thực, sách vở, quần áo của Phòng GD&ĐT đã gửi đến nhà trường, học sinh. Có thể nói vật chất chưa thật sự lớn nhưng là món quà tinh thần dành tặng, thầy cô giáo nhà trường trị giá 500.000đ; đặc biệt, 245 học sinh của trường đã nhận được các phần quà gồm: Vở, bánh, kẹo, sữa, dép và 200.000đ. Tổng giá trị gồm quà và tiền mặt là 130.000.000đ đã được Phòng GD&ĐT trao đến các thầy cô giáo và các em học sinh.

Niềm vui các em học sinh khi nhận những món quà tinh thần lẫn vật chất của các mạnh thường quân gửi tặng.
Niềm vui các em học sinh khi nhận những món quà tinh thần lẫn vật chất
của các mạnh thường quân gửi tặn

 

Chịu ảnh hưởng rất lớn của các đợt mưa, lũ vừa qua...  nên cuộc sống các bạn nhỏ trở nên khó khăn hơn nhiều  và phải rất nhiều thời gian nữa, cuộc sống nơi đây mới có thể ổn định, trở lại bình thường.

Chia sẻ với chúng tôi, cô Lữ Thị Kim Hoa – Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu cho hay: "Nhìn thấy niềm vui trong ánh mắt của các em học sinh nơi đây hôm nay, chúng tôi thấy hạnh phúc và muốn được kết nối nhiều mạnh thường quân, chia sẻ thêm về cả tinh thần, vật chất cho các em, tận mắt nhìn thấy con đường quanh co, đầy bùn đất của những lần đội mưa dầm, trong cái giá rét của vùng núi, vượt đường xa đến lớp mới thấy con đường tìm đến con chữ thật sự gian nan. Hơn nữa chúng tôi, thấy sự cố gắng, hy sinh của những thầy cô giáo, họ đã hy sinh tuổi xuân mình để giúp các em học sinh vẽ lên tương lai rạng rỡ phía trước."

Đường xa xôi, đồi núi, sình lầy...nhưng không ngăn được sự quyết tâm, tình cảm của đoàn dành cho các em học sinh khó khăn
Đường xa xôi, đồi núi, sình lầy...nhưng không ngăn được sự quyết tâm, tình cảm
của đoàn dành cho các em học sinh khó khăn

Các em học sinh hân hoan khi được nhận quà
Các em học sinh hân hoan khi được nhận quà

 

Những tấm lòng, sự yêu thương cần được chia sẻ nhiều hơn, lan tỏa những điều tốt đẹp cùng nhau và cùng hy vọng tương lai tươi sáng với các bạn nhỏ ở những vùng khó khăn này. Đi để trở về, để trân quý những gì mình đang có, ngành GD&ĐT tiếp tục chia sẻ yêu thương với những bạn nhỏ trên chính quê hương mình khi Tết đang đến rất gần trong mùa yêu thương và đoàn tụ.

Theo Trọng Quân

"https://thuonghieucongluan.com.vn/phong-gd-dt-q-lien-chieu-tp-da-nang-chia-se-yeu-thuong-voi-cac-em-hoc-sinh-ngheo-mien-nui-a122338.html"