Quán game, Internet tại Hà Nội được phép mở cửa trở lại

15/03/2021 23:29

Chiều 15/3, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì phiên họp thứ 98 với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Căn cứ vào tình hình thực tế, TP quyết định nới lỏng hoạt động một số dịch vụ. Từ 0h ngày 16/3, các tuyến xe liên tỉnh cho phép hoạt động trở lại bình thường với số hành khách vận chuyển đúng với quy định, Sở GTVT phải có hướng dẫn về phòng dịch, khai báo.

Quán game, Internet được hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch, người đến sử dụng phải khai báo y tế, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 m hoặc phải có tấm chắn…Những hoạt động khác, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu và có chỉ đạo sau.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và TP, tránh tâm lý lơ là chủ quan khi TP nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch trong điều kiện bình thường mới.

Yêu cầu các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh... và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khai bảo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng CNTT trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác giám sát dịch tại cửa khẩu, tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm chủ động phát hiện và xử trí sớm các trường hợp mắc. Tiếp tục triển khai việc tiêm vaccine đợt 1 theo kế hoạch, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Công an TP chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, nắm bắt địa bàn xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép và chủ các cơ sở lưu trú có chứa người nhập cảnh trái phép.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện cách ly tập trung cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế, không để dịch bệnh lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng. Các quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng xử lý dịch khi xuất hiện ca bệnh và các trường hợp có liên quan trên địa bàn...

Theo Bảo Lâm

"https://thuonghieucongluan.com.vn/quan-game-internet-tai-ha-noi-duoc-phep-mo-cua-tro-lai-a129544.html"