Quảng Nam: Cảnh báo mạo danh Siêu thị Coopmart kỷ niệm 10 năm sinh nhật

29/06/2021 22:53

Trong những ngày qua, rất nhiều facebook cá nhân nhận được đường link kỷ niệm 10 năm sinh nhật của siêu thị Coopmart và phần thưởng là các phiếu mua hàng trị giá hàng triệu đồng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cẩn trọng không nên click vào đường link lạ, kẻo bị hack và mất tiền oan.

Co.opmart Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, nhiều khách hàng đã nhận được link kèm tin nhắn: “trúng thưởng phiếu mua hàng 5 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm 10 năm sinh nhật Co.opmart” và đề nghị khách hàng bấm vào link.

Những link này thường cài đặt phần mềm có khả năng đánh cắp dữ liệu cá nhân. Chỉ cần người dùng bấm vào link, chế độ đánh cắp dữ liệu lập tức được kích hoạt. Tài khoản của khách hàng có thể bị chiếm dụng để đối tượng thực hiện các hành vi lừa đảo như nhờ nạp thẻ cào, chuyển khoản. Đối tượng lừa đảo còn yêu cầu khách hàng chuyển một khoản tiền gọi là phí nhận thưởng.

do1-1624956734.jpg
Hình ảnh mạo danh Co.opmart trên mạng xã hội.Tinh vi hơn, các đối tượng 
còn gửi thêm link tài khoản ngân hàng để nhận thưởng và yêu cầu khách hàng nhập số tài khoản, 
mã pin để chiếm dụng tài khoản ngân hàng

Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opmart Tam Kỳ ( Quảng Nam) cảnh báo, nếu khách hàng nhận được tin nhắn như trên, kèm link đề nghị đăng nhập thì hãy cẩn thận kẻo bị hack tài khoản. Hiện Co.opmart không triển khai bất kỳ hoạt động nhắn tin thông báo nào cho khách hàng như những thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

do2-1624956740.jpg
Co.opmart Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, nhiều khách hàng đã nhận được link 
kèm tin nhắn: “trúng thưởng phiếu mua hàng 5 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm 10 năm sinh nhật Co.opmart”
 và đề nghị khách hàng bấm vào link

Đại diện hệ thống Co.opmart cho biết thêm, không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân cần phải bảo mật như mật khẩu Facebook, mật khẩu ngân hàng khi mua sắm trên các trang online của họ. Để đảm bảo an toàn cho khách, các siêu thị thường chỉ cần để lại thông tin liên lạc, chủ yếu là số điện thoại di động, địa chỉ, để chủ động gọi lại cho khách chốt đơn hàng và thời gian giao nhận.

Hoàng Gia