Quảng Ngãi: Đề nghị hỗ trợ hơn 20.000 liều vaccine lở mồm long móng

17/02/2020 17:52

Ngày 16/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có Công văn số 537/UBND- NNTN về việc đề nghị Bộ NN&PTNT hỗ trợ 20.000 liều vaccine lở mồm long móng (LMLM) type O-A và 20.000 lít hóa chất BenKocid để phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh này.

Hơn 2.400 con trâu, bò ở tỉnh Quảng Ngãi bị lở mồm long móng

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Công văn hỏa tốc đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ 20.000 liều vaccine lở mồm long móng type O-A và 20.000 lít hóa chất Benkocid để phòng chống dịch bệnh.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, dịch lở mồm long móng xảy ra từ đầu năm đến nay tại 54 xã thuộc 6 huyện, thành phố. Đến thời điểm này, hơn 2.400 con trâu, bò ở tỉnh Quảng Ngãi mắc bệnh.

Dù các ổ bệnh đã được khống chế nhưng vẫn nguy cơ lan rộng tại các địa phương trong giai đoạn chuyển mùa. Trong khi đó, tại Quảng Ngãi đang lưu hành hai type vi rút lở mồm long móng O và A, gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch.

54 xã thuộc 6 huyện ở Quảng Ngãi xuất hiện dịch lở mồm long móng

Để kịp thời khống chế và ngăn chặn các ổ dịch phát sinh, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ vắc xin và hóa chất từ nguồn dự trữ quốc gia để phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

Ông Ngô Hữu Hạ, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ngãi cho biết, với tình hình thời tiết hiện nay, để đảm bảo cho quá trình phòng chống dịch lở mồm long móng thì tỉnh cần được hỗ trợ số vaccine và hoá chất.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tham mưu sở trình UBND tỉnh chuẩn bị kế hoạch phòng chống dịch bệnh và kế hoạch khẩn cấp phòng chống dịch cúm gia cầm.

Theo Trọng Quân (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/quang-ngai-de-nghi-ho-tro-hon-20-000-lieu-vaccine-lo-mom-long-mong-a86889.html"