Thanh Hóa: “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”

31/12/2020 16:14

Với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch về việc triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Ảnh minh họa

 

Theo kế hoạch về việc triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2021, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực hiện trong suốt cả năm 2021, tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch 2021, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm của Nhân dân.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2020 (tháng 12); tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5/2021.

Cụ thể, tập trung tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Hoạt động kiểm soát chất lượng sản phẩm hàng hóa; Đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực bảo vệ người tiêu dùng; Hoàn thiện tổ chức, bộ máy, cán bộ thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở địa phương; Phát triển mạng lưới Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hóa thực hiện theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được thực hiện một cách hiệu quả với cách thức phù hợp để đưa Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến với mọi đối tượng, tầng lớp Nhân dân; nâng cao hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 được tổ chức thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Theo Hoài Thu

"https://thuonghieucongluan.com.vn/thanh-hoa-kinh-doanh-trach-nhiem-tieu-dung-ben-vung-trong-thoi-ky-binh-thuong-moi-a123224.html"