Thanh Hóa: Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19

25/02/2020 22:23

Ngày 24-2, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã ký Quyết định 661/QĐ-UBND tặng bằng khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) gây ra trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, 5 tổ chức được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa; Trung tâm Y tế huyện Yên Định và Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa.

11 cá nhân gồm các ông, bà: Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Đỗ Xuân Tiến, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa; Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định; Ngô Thị Đặng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Định; Nguyễn Thị Nguyệt Ánh; Nguyễn Thị Xuân Quý, Ngô Thị Bình; Trịnh Thị Ngọc; Nguyễn Văn Sơn, Lê Hồng Sơn; là bác sĩ, điều dưỡng của các cơ sở trên.

Được biết, thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tại Thanh Hóa ghi nhận có 1 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) là chị N.T.Tr. (ngụ xã Định Hòa, huyện Yên Định). Ngay sau khi trên địa bàn có bệnh nhân đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng viruts nói trên. Toàn bộ ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực cao. Nhờ đó, đã điều trị thành công cho bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 đồng thời, khoanh vùng, cách ly và tiến hành khử trùng các công sở, trường học, trung tâm y tế….để ngăn chặn không cho dịch bệnh bùng phát.

Khoa Bệnh nhiệt đới, BVĐK tỉnh Thanh Hóa là một trong các tập thể nhận được bằng khen 
vì có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19

Sau những nỗ lực đó của ngành y tế đến nay đã gần 1 tháng, Thanh Hóa không có thêm 1 trường hợp nào dương tính với virus Covid-19. Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, đề nghị Bộ Y tế công bố Thanh Hóa hết dịch bệnh Covid-19.

Việc tặng bằng  khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đối với các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) gây ra là sự ghi nhận, động viên tới đội ngũ các Y, bác sĩ đang công tác trong ngành y tế. Nhất là trong dịp cả nước đang hướng tới Ngày Thầy thuốc Việt Nam- ngày 27/02.

Điều này cũng thực sự có tác động tích cực tới các hoạt động trong công tác chuyên môn trong ngành y tế và tạo động lực khuyến khích tập thể, cá nhân Y, bác sĩ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng về những thành tích, kết quả đạt được.

Theo Hoài Thu (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/thanh-hoa-tang-bang-khen-cho-cac-tap-the-ca-nhan-co-thanh-tich-xuat-sac-trong-phong-chong-dich-covid-19-a87402.html"