Thêm 2 bệnh viện triển khai khám, chữa bệnh từ xa

15/09/2020 15:48

Mới đây, Bệnh viện E đã khai trương và đưa vào hoạt động hệ thống telehealth thuộc đề án khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025 của Bộ Y tế.

Theo đó, Bệnh viện E thực hiện kết nối hệ thống khám, chữa bệnh từ xa với gần 80 cơ sở y tế, trong đó có 21 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, còn lại là hơn 54 bệnh viện tuyến huyện và trung tâm y tế tuyến huyện, bệnh viện tư nhân.

Bệnh viện E thực hiện kết nối hệ thống khám, chữa bệnh từ xa với gần 80 cơ sở y tế
Bệnh viện E thực hiện kết nối hệ thống khám, chữa bệnh từ xa với gần 80 cơ sở y tế

 

Ngay trong buổi khai trương, các bác sĩ Bệnh viện E đã hội chẩn, tư vấn trực tuyến phương pháp điều trị hiệu quả cho một số ca bệnh, như: Phẫu thuật mổ tim tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình; phẫu thuật cột sống tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa; nội soi tiêu hóa tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Theo Bộ Y tế, hiện đã có gần 20 bệnh viện trung ương kết nối khám, chữa bệnh từ xa với gần 1.000 điểm cầu khám, chữa bệnh được thiết lập để đáp ứng nhu cầu của người dân ở mọi miền của Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tổ chức khai trương trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa kết nối với các điểm cầu là các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn thành phố. Tại đây, các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã cùng hội chẩn với các y, bác sĩ của các cơ sở y tế tham gia buổi khám trực tuyến để đưa ra can thiệp điều trị cần thiết cho 7 ca bệnh. Đây là bệnh viện thứ hai trực thuộc Sở Y tế Hà Nội triển khai đề án này.

Theo Trúc Mai

"https://thuonghieucongluan.com.vn/them-2-benh-vien-trien-khai-kham-chua-benh-tu-xa-a113631.html"

Bạn đang đọc bài viết "Thêm 2 bệnh viện triển khai khám, chữa bệnh từ xa" tại chuyên mục XÃ HỘI.