Thêm động lực thúc đẩy thị trường chứng khoán một phiên bứt phá?

24/08/2020 16:23

Phiên tăng điểm mạnh cuối tuần qua VN-Index vượt mốc 850 nhen nhóm hi vọng sẽ có một phiên đầu tuần 24.8 bứt phá. Động lực được đặt vào nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Đây là dự báo của Công ty chứng khoán Smart Invest (AAS). Theo phân tích của AAS, phiên ngày 21.8 có khối lượng giao dịch tăng và trở lại mức trung bình 20 ngày là một tín hiệu rất tốt cho thấy dòng tiền đang quay trở lại. Về mặt kĩ thuật, giá tăng kèm theo sự gia tăng khối lượng khẳng định vững chắc cho xu hướng đang thiết lập đi lên của thị trường. Độ rộng thị trường tăng mạnh và tiếp tục lan tỏa với khắp các cổ phiếu trên sàn.

Cũng theo AAS, kênh giảm giá hình thành từ ngày 9.6 vẫn còn hiện hữu, nhưng cũng có tín hiệu kĩ thuật cho thấy đã bắt đầu đi lên và thiết lập mốc cao mới chính là một cảnh báo sớm cho khả năng bứt phá khỏi kênh giảm giá. Độ rộng của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 đã tốt hơn khi phần lớn nhóm đi ngang hay mua vào đều xuất hiện trạng thái mạnh.

Từ đó công ty chứng khoán này dự báo phiên ngày 24.8 xác suất VN-Index tăng điểm là 51% và 51,35% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa, khả năng sẽ xảy ra một phiên bùng nổ theo đà.

Thêm động lực thúc đẩy thị trường chứng khoán một phiên bứt phá?

 

Còn theo Công ty chứng khoán bảo Việt (BVSC), các tín hiệu về chỉ báo kĩ thuật cho thấy khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đi lên trong tuần tới. Thêm nữa, khối lượng giao dịch đã có sự cải thiện và cao hơn mức trung bình 14 ngày, qua đó cho thấy sự ủng hộ đà tăng của chỉ số.

Theo Công ty chứng khoán KIS Việt Nam (KIS), xu hướng tăng ngắn hạn vẫn còn nguyên vẹn. Nhà đầu tư có thể gia tăng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt  như ngân hàng và năng lượng.

Ngân hàng và năng lượng là hai trong số những nhóm cổ phiếu được dự báo có thể tạo động lực tăng điểm cho phiên đầu tuần 24.8. Bên cạnh đó, về dài hạn và xu hướng, nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp và vật liệu xây dựng sẽ vẫn tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền trong thời gian tới.

Từ phân tích thực tế thị trường, Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng, dao động giá trên thị trường tuần qua vẫn chưa thoát khỏi trạng thái giằng co. Tuy nhiên trong kịch bản khả quan, chỉ số vượt qua vùng giá 860 điểm thì mục tiêu hướng đến gần nhất là vùng giá xung quanh 900 điểm.

Ngân hàng được đánh giá sẽ là nhóm dẫn dắt chính nếu kịch bản trên xảy ra. Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì nắm giữ đối với những cổ phiếu đang sở hữu, song không nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

Ủng hộ xu hướng tăng điểm của thị trường trong tuần tới, Công ty chứng khoán MB (MBS) cho rằng thị trường có khả năng bứt phá khỏi vùng tích lũy đã kéo dài trong 2 tuần vừa qua tuy vậy mức dao động có thể trong biên độ hẹp. Với sự gia tăng về thanh khoản trong 2 phiên cuối tuần qua đều trên mức 4.000 tỉ đồng và sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, khả năng thị trường sẽ có cơ hội kết thúc trạng thái đi ngang trong tuần tới từ 24-28.8 để hướng về đỉnh tháng 7 ở ngưỡng 877,5 điểm.

Theo Trúc Mai

"https://thuonghieucongluan.com.vn/them-dong-luc-thuc-day-thi-truong-chung-khoan-mot-phien-but-pha-a111510.html"