Thuận Châu-Sơn La: Bất chấp lệnh cấm, đám đông kéo về các cây xăng

31/03/2020 22:28

Hàng chục người tập trung tại các cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn huyện Thuận Châu-Sơn La trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Sars-CoV-2 để mua xăng, dầu tích trữ.

Chiều ngày 30/3, có mặt các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện Thuận Châu, PV ghi nhận rất đông người tập trung ra vào mua bán xăng dầu. Hoạt động này diễn ra tấp nập, người nào người nấy đều mang theo can, thùng để dự trữ. Điều đáng nói, mặc dù tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng diễn ra rất lâu nhưng lại không hề có bóng dáng của lực lượng chức năng để giải tỏa, điều phối đám đông.

Đông người tập trung mua xăng, dầu tại cửa hàng xăng dầu xã Tông lạnh, Thuận Châu

 

Theo người dân, các cây xăng thuộc địa phận huyện Thuận Châu đều trong tình trạng quá tải. Khách mua xăng phải xếp hàng dài để chờ đến lượt. Theo khuyến cáo, trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang có diễn biến phức tạp thì việc người dân tập trung đông, chen lấn mua hàng có thể gây ra nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Một số người cho biết: Tất cả cửa hàng xăng đều trong tình trạng quá tải như vậy. Người dân đồn thổi nhau rằng các cửa hàng xăng có thể sẽ phải đóng cửa vì dịch bệnh Sars-Cov-2. Có lẽ vì thế mà họ bất chấp chen lấn mua hàng mà bỏ qua chỉ đạo của tỉnh trong việc phòng chống dịch bệnh Sars-CoV-2.

Tại một cửa hàng xăng dầu khác cách đó không xa, có người lại cho rằng, một số tin đồn rằng xăng tăng giá cao vào ngày mai. Chính vì thế người dân mới kéo nhau đi mua xăng về dự trữ.

Ghi nhận tại cửa hàng xăng, dầu Thuận Châu tại thị trấn Thuận Châu

 

Trong số những người đi mua xăng, nhiều người đã không đủ kiên nhẫn đứng chờ đến lượt nên đã lớn tiếng. Có những người mua được xăng thì không kịp lấy tiền thừa vì quá khó khăn khi chen lấn. Bên cạnh đó, nhiều người còn đem theo cả can nhựa, có người còn chở đến vài can, vài thùng để mua xăng, dầu về tích trữ. Tiếng còi xe, tiếng giục giã, quát tháo tạo nên một cảnh tượng hỗn độn tại các cây xăng này.

Trước đó, chỉ đạo của tỉnh Sơn La và Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 có nêu rõ: Hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28 tháng 3 đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020; Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, Bệnh viện; Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền địa phương để xảy ra tụ tập đông người.

Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để thực hiện đúng theo chỉ đạo của tỉnh Sơn La và Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để chấp dứt tình trạng trên.
 
Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...

Theo Anh Tâm

"https://baosuckhoecongdong.vn/thuan-chau-son-la-bat-chap-lenh-cam-dam-dong-keo-ve-cac-cay-xang-160588.html"