TP. HCM dừng xe buýt nội thành và xe khách liên tỉnh từ 18h ngày 27/3

27/03/2020 17:48

Để ngăn ngừa sự lây lan và tiến hành kiểm soát dịch bệnh, TP.HCM sẽ tạm dừng xe buýt nội thành và xe khách liên tỉnh trong 2 tuần, bắt đầu từ 18h ngày 27/03.

Chiều hôm qua (26/3), trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề xuất Cảng vụ Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải cần có biện pháp hạn chế hành khách quốc nội tới sân bay Tân Sơn Nhất, số lượng du khách đến TP. HCM bằng đường sắt cũng phải được kiểm soát chặt chẽ. 
 
Zing.vn dẫn lại lời của Chủ tịch UBND TP.HCM trong buổi họp khẳng định: "Ngay cả khi ngừng nhận khách nhập cảnh, mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đón tiếp 7.000 lượt khách quốc nội, đây là con số lớn. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, dù không thể dừng tất cả chuyến bay thì cũng cần đảm bảo lượng khách đến TP.HCM nằm trong tầm kiểm soát".

Chủ tịch UBND TP.HCM

Cũng liên quan đến vấn đề phòng phống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra ngày càng căng thẳng, ông Phong cũng đề nghị việc tạm dừng hoạt động đối với xe buýt nội thành và ôtô khách liên tỉnh trong hai tuần bắt đầu từ 18h ngày 27/3.
 
Cụ thể, với các phương tiện công cộng như xe buýt, ông Phong đề nghị dừng hoặc tổ chức rất ít các chuyến đi. Theo đó, Sở GTVT sẽ được giao gửi các báo cáo cụ thể rằng nên dừng tuyến nào, hoạt động tuyến nào trong 2 tuần này.
 
Bên cạnh đó, các phương tiện vận tải công nghệ ngoại trừ các xe giao hàng cũng cần xem xét đến việc hạn chế hoạt động. "Sở Giao thông Vận tải cần hoàn thiện tờ trình trong sáng mai về việc tạm dừng các loại phương tiện công cộng, những tuyến xe buýt nào ngừng hoạt động, biện pháp phòng dịch với những tuyến tiếp tục chạy", VnExpress dẫn lại lời của Chủ tịch UBND TP.HCM.

TP. HCM tạm dừng hoạt động đối với xe buýt nội thành và ôtô khách liên tỉnh 
trong hai tuần bắt đầu từ 18h ngày 27/3

Ông Phong cũng đề nghị, nếu không có việc gì cần thiết người dân không nên ra đường; người trên 60 tuổi có nguy cơ nhiễm bệnh cao nên ở nhà hoàn toàn. Không để diễn ra tình trạng tụ tập động người ở các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn; tiến hành xử lý nghiêm đối với những nhóm tụ tập trên 20 người nơi công cộng và 10 người tại trường học, công sở. 

Đặc biệt, người đứng đầu thành phố cũng yêu cầu xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng; kể từ 18h ngày 26/3 cán bộ, nhân viên y tế không được rời TP HCM.

Trước đó, từ ngày 24/3, UBND TP HCM đã yêu cầu ngừng hoạt động đối với khu vui chơi giải trí, quán bia, nhà hàng có công suất phục vụ 30 người trở lên, câu lạc bộ bida, thể hình, cơ sở làm đẹp. Ngoài ra, các điểm kinh doanh ăn uống không phục vụ quá 30 khách một lúc, mỗi bàn phải ngồi cách nhau 1,5-2 m.

Theo Thùy Nguyễn

"https://baosuckhoecongdong.vn/tp-hcm-dung-xe-buyt-noi-thanh-va-xe-khach-lien-tinh-tu-18h-ngay-27-3-160072.html"