TP. Hồ Chí Minh: 531 doanh nghiệp tham gia Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020

21/09/2020 15:54

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020, giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27/9/2020. Đã có 531 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.

531 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020 (Ảnh minh họa)
531 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020 (Ảnh minh họa)

 

Chương trình năm nay tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TP. Hồ Chí Minh với các địa phương trên cả nước, tập trung hỗ trợ các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.

Thông qua chương trình, các địa phương đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp an tâm đầu tư, liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường thành phố, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, tính đến nay, đã có 531 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình. Trong đó, có 409 doanh nghiệp của 34 tỉnh thành đăng ký tham gia 232 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa; 122 doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh đăng ký tham gia 224 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa tiêu biểu.

Chương trình kết nối cung - cầu hàng hoá do TP. Hồ Chí Minh tổ chức hằng năm cũng là dịp tốt để các siêu thị, trung tâm thương mại kết nối với các nhà sản xuất hàng hoá trên khắp các vùng miền.

Chương trình hợp tác thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành được triển khai từ năm 2001 đến nay, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác. Theo đó, thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa sản xuất trong nước có chất lượng cao, có tiềm năng phát triển thương hiệu, thị phần và xuất khẩu.

Thông qua chương trình, các địa phương tạo điều kiện cho các doanh nghiệp an tâm đầu tư, liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng nhà máy, mở rộng chuồng trại, ứng vốn cho nông dân chăn nuôi.

Đến nay, chương trình đã khẳng định thương hiệu, tạo được sức lan tỏa lớn đến các địa phương trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, cung cấp nguồn sản phẩm đa dạng, chất lượng cho người tiêu dùng thành phố.

Theo Nguyễn Kiên

"https://thuonghieucongluan.com.vn/tp-ho-chi-minh-531-doanh-nghiep-tham-gia-chuong-trinh-ket-noi-cung-cau-hang-hoa-nam-2020-a114123.html"