TP.HCM: 2 người Trung Quốc chạy khỏi phòng khám khi đoàn kiểm tra đến, bỏ mặc bệnh nhân đang cắt bao quy đầu

05/03/2021 22:30

Ngay khi thấy Đoàn kiểm tra đến, 2 người Trung Quốc mặc áo blouse đã rời khỏi phòng khám để lại 4 bệnh nhân đang truyền dịch và 1 người đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu.

Chiều 5/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết sau khi Thanh tra Sở Y tế kích hoạt quy trình phản ứng nhanh phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở có tên là "Phòng khám đa khoa Thái Việt" trên địa bàn quận 5 đã phát hiện nhiều sai phạm tại cơ sở này.

Theo đó, cơ sở này đang mở cửa hoạt động, có bệnh nhân đang được khám, chữa bệnh nhưng không xuất trình được Giấy phép hoạt động, Chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Đặc biệt, khi Đoàn kiểm tra đến vào sáng 4/3, có 2 người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) mặc áo blouse đã rời bỏ phòng khám để mặc bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Cụ thể , tại tầng 4, Đoàn phát hiện có 4 bệnh nhân đang được truyền dịch và 1 bệnh nhân đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu. Tuy nhiên khi được hỏi về bác sĩ điều trị, bệnh nhân không rõ bác sĩ điều trị là ai.

Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra tạm giữ các vật chứng về phòng khám đang hoạt động nhưng không xuất trình được giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

TP.HCM: 2 người Trung Quốc chạy khỏi phòng khám khi đoàn kiểm tra đến, bỏ mặc bệnh nhân đang cắt bao quy đầu - Ảnh 1.
Sở Y tế TP.HCM cung cấp

 

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Phòng Y tế Quận 5 có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.

Hiện Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện cung ứng các dịch vụ khám, chữa bệnh tại cơ sở này và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 4/3 từ tin báo của người dân, Thanh tra Sở Y tế đã đột kích và phát hiện một cơ sở có biển hiệu "Comeback Beauty", địa chỉ số 783 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5 (TP.HCM) quảng cáo "tiểu phẫu vùng kín cô bé" trá hình ở tầng 1 trong khi tầng trệt được kinh doanh cà phê.

Theo Văn Tiên

"https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-2-nguoi-trung-quoc-chay-khoi-phong-kham-khi-doan-kiem-tra-den-bo-mac-benh-nhan-dang-cat-bao-quy-dau-161210503150536351.htm"