Triển lãm quốc tế logistics quy mô lớn lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

13/05/2023 08:41

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 được tổ chức nhằm triển khai nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ đặt ra. Đây là một hoạt động không thể thiếu để ngành dịch vụ logistics Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến, kết nối, giới thiệu mình với thế giới.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2023 (VILOG 2023) được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại (VINEXAD) với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).

Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10-12/8, tại Nhà B, Trung tâm Triển lãm và hội nghị TPHCM (SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM). Triển lãm giới thiệu 4 nhóm ngành hàng và dịch vụ gồm: Vận tải và giao nhận; dịch vụ và thiết bị kho bãi, nhà xưởng; đóng gói và chuỗi cung ứng lạnh; ứng dụng công nghệ logistics.

Triển lãm quốc tế logistics quy mô lớn lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam - Ảnh 1.

VILOG 2023 đã nhận được đăng ký tham gia từ hơn 150 doanh nghiệp với trên 200 gian hàng. Ảnh: Thời báo ngân hàng

Đây sẽ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp dịch vụ logistics trong nước và quốc tế cũng như cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nghiệp chủ hàng và các bên liên quan khác giao lưu, hợp tác, tư vấn và lựa chọn các giải pháp nhằm tối ưu hoá quy trình logistics của doanh nghiệp.

Tính đến hiện tại, VILOG 2023 đã nhận được đăng ký tham gia từ hơn 150 doanh nghiệp với trên 200 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ: Bỉ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Italy, Việt Nam.

Một số thương hiệu nước ngoài nổi bật phải kể đến: Karl Gross logictics cung cấp dịch vụ logistics đường biển, đường hàng không và giải pháp logistics được cá nhân hóa cho từng doanh nghiệp; Nippon express chuyên về giải pháp tích hợp các phương thức vận tải khác nhau trên toàn thế giới - đường sắt, đường biển, hàng không, kho bãi, thủ tục hải quan...; UPR - nhà sản xuất kệ chứa hàng, pallet, thiết bị logistics đến từ Nhật Bản, Swisslog - sản phẩm và hệ thống hậu cần tự động; Fesco - công ty hàng đầu về vận chuyển container qua vùng Viễn Đông của Nga thông qua các tuyến container đường biển quốc tế đến/từ các nước châu Á, các tuyến vận chuyển đường biển và đường sắt.

Cùng với nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu còn có các thương hiệu lớn của Việt Nam như: Tân Cảng Sài Gòn - chuyên kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics và các ngành kinh tế biển…; Viconship - sở hữu và khai thác hệ thống cảng lớn tại Hải Phòng và Đà Nẵng, với bãi container, dịch vụ kho vận và phân phối, vận tải container đường bộ...; Ratraco - chuyên dịch vụ vận tải container lạnh, vận chuyển đường sắt trong nước và quốc tế…

Một trong những phân ngành được quan tâm nhất tại VILOG 2023 là ứng dụng công nghệ logistics. Trước làn sóng mua sắm trực tuyến ngày càng mạnh, đầu tư, ứng dụng công nghệ logistics được đánh giá là giải pháp giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng cao và mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tiêu dùng trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ triển lãm VILOG 2023, dự kiến diễn ra một số hội thảo như: “Xuất khẩu nông sản trực tuyến theo mô hình Buy-Ship-Pay”, “Chuỗi cung ứng lạnh”, toạ đàm “Hải quan đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển hoạt động logistics, nâng cao sức cạnh tranh hàng hoá xuất khẩu”.

Đáng chú ý, đồng tổ chức cùng VILOG 2023 năm nay là Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam và Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và bao bì đóng gói lần thứ 27. Mối giao thoa giữa các triển lãm sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.

Chuỗi sự kiện dự kiến sẽ có quy mô trên 1.000 gian hàng trưng bày, dự kiến thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, chào đón trên 20.000 lượt khách đến tham quan giao dịch trong 3 ngày triển lãm.

Huyền My