Tưng bừng Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022

29/11/2022 15:02

Sáng 26/11, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tưng bừng tổ chức “Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022”. Đây là dịp để các doanh nghiệp tiếp cận với nguồn nhân lực do HUBT đã và đang đào tạo, từ đó tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho vị trí cần tuyển dụng. Về phía HUBT, sự thành công của Ngày hội đã giúp thực hiện hiệu quả nhu cầu giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và cả nước.

1-1669621127.jpeg
Cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022.

Tham dự "Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022", có ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo); ông Phạm Viết Hương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội); TS. Nguyễn Hữu Xuyên - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ); ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội.

Về phía HUBT, có PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022; GS.TS. NGND Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Đỗ Minh Cương - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Phạm Văn Đăng - Giám đốc Trung tâm Khảo sát thông tin việc làm và đào tạo khởi nghiệp; cùng đại diện lãnh đạo các Viện, Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, Tạp chí, Bản tin, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và các đơn vị liên quan.

2-1669621127.jpeg
PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022 phát biểu tại buổi lễ.

Là một trong những hoạt động thường niên của HUBT, Ngày hội việc làm sinh viên HUBT năm nay thu hút sự tham gia của 120 doanh nghiệp, dự kiến sẽ mang đến 6.800 cơ hội việc làm cho sinh viên của Trường tại 135 gian hàng tuyển dụng. Đây là sự kiện quan trọng với quy mô lớn, với sự góp mặt đầy nhiệt tình và hứng khởi của hàng ngàn sinh viên năm cuối tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm. Sự kiện cũng thu hút sự chú ý của đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí cùng sự có mặt tham dự của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội bày tỏ vui mừng chào đón các doanh nghiệp, các bạn sinh viên đã đến tham dự chương trình "Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022". PGS.TS Hà Đức Trụ khẳng định, thời gian qua, HUBT đã hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp; phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nhiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo.

Bên cạnh đó, HUBT cũng thường xuyên tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho sinh viên như: Kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển và trả lời phỏng vấn, kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện, kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… do trực tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp giảng dạy để giúp sinh viên của trường đáp ứng được yêu cầu về vị trí việc làm của nhà tuyển dụng.

3-1669621114.jpeg
Trao bằng chứng nhận, tri ân các doanh nghiệp đồng hành cùng HUBT trong việc giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

"Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022" được xem là cơ hội để các em sinh viên có thể tìm kiếm một công việc phù hợp cho riêng mình; đồng thời, các doanh nghiệp có thể tuyển dụng những ứng cử viên sáng giá cho công ty, giúp quảng bá hình ảnh và giới thiệu sản phẩm đến giới trẻ… Thông qua sự kiện, tạo nên sự gắn bó hơn nữa giữa nhà trường với doanh nghiệp, nhằm tạo môi trường đào tạo rèn luyện, bồi dưỡng nghề nghiệp, giúp các em sinh viên sẵn sàng và vững vàng khi bước ra thị trường lao động.

PGS.TS Hà Đức Trụ thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng HUBT trong suốt quá trình từ thiết kế, phát triển chương trình Ngày hội, đến tổ chức tuyển dụng sinh viên sắp ra trường. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, HUBT sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác tích cực, sâu rộng hơn nữa từ phía các doanh nghiệp, để có thể đồng hành, kết nối giữa cung - cầu trong công tác phát triển nguồn nhân lực sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. HUBT cam kết sẽ liên tục đổi mới, cải tiến để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực chất lượng ngày càng cao của doanh nghiệp.

4-1669621134.jpeg
Một tiết mục sông động do các em sinh viên trình diễn trong Lễ khai mạc "Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022".

Ngay sau Lễ khai mạc "Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022", hàng ngàn sinh viên các khóa 23, 24 của HUBT đã tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm tại 135 gian hàng, tạo nên bầu không khí đông vui, náo nhiệt, phấn khởi. Các sinh viên năm thứ nhất và thứ hai của Nhà trường cũng có những trải nghiệm thú vị, để từ đó có thể định hướng ngành nghề, phát triển kỹ năng mới trong thời đại công nghiệp 4.0.

5-1669621134.jpeg
Sinh viên HUBT hào hứng tham gia Ngày hội việc làm năm 2022.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập năm 1996, do Giáo sư Trần Phương - Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nay là Phó Thủ tướng Chính Phủ, nguyên Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam - làm Hiệu trưởng.

Là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 27 ngành); Đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ); Đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa làm vừa học, Từ xa). Với quy mô đào tạo hàng năm từ 25 nghìn đến 30 nghìn sinh viên, Trường có một đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu gồm 1.139 giảng viên cơ hữu và cán bộ quản lý, trong đó có 21 giáo sư, 66 phó giáo sư; 127 tiến sĩ và 666 thạc sĩ. Trong quan hệ quốc tế, Trường còn đào tạo hàng nghìn sinh viên cho hai nước bạn Lào và Campuchia.

Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn theo tôn chỉ mô hình hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, lấy đào tạo nghề nghiệp - thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm hàng đầu, ngoài việc giảng dạy lý thuyết. Nhà trường còn rất quan tâm đến hoạt động phục vụ người học và phục vụ cộng đồng, đặc biệt chú trọng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Hiện nay, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có 03 cơ sở tại Vĩnh Tuy (Hà Nội), Từ Sơn (Bắc Ninh) và Lương Sơn (Hoà Bình) với diện tích hàng mấy chục ha và có đủ phòng học, phòng thực hành, phòng tập đa năng, thư viện với đầy đủ phương tiện, thiết bị và thiết bị học tập hiện đại.

Nguyễn Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Tưng bừng Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022" tại chuyên mục TIN TỨC.