Ứng dụng công nghệ AI trong giáo dục Tiếng Anh chuẩn quốc tế

28/10/2023 08:32

Việc áp dụng, khoa học công nghệ trong quá trình dạy và học tiếng Anh sẽ mang đến nhiều bài học bổ ích, sinh động. Đảm bảo tiến độ dạy và học theo lộ trình chuẩn quốc tế.

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, tiếng Anh được xem như chiếc "chìa khóa" mở ra cánh cửa kết nối với thế giới. Để hội nhập và thành công trong môi trường quốc tế, bên cạnh thành thạo ngoại ngữ, còn cần thêm các yếu tố khác như kỹ năng, kiến thức xã hội và các chỉ số thông minh cảm xúc, xã hội, sáng tạo... Điều đó làm thay đổi phương pháp, tư duy giáo dục trên thế giới và Việt Nam.

Với làn sóng của cuộc cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ trở một phần thiết yếu của cuộc sống, đặc biệt là trong ngành giáo dục. Những hoạt động đầu tư, nghiên cứu, áp dụng nhiều xu hướng mới, trong đó đề cao ứng dụng công nghệ vào giảng dạy đã mang tới môi trường giáo dục tích cực cho hoạt động dạy và học.

photo-1698335015073

Nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ của lực lượng lao động trẻ của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập, ngày 26/10/2023, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Việt Nam (Vietec., Corp) tổ chức lễ ra mắt chính thức "Language Hub - Giải pháp công nghệ giáo dục tiếng Anh chuẩn quốc tế".

Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo Dục Nghề nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Quản lý Chất lượng, Cục Công Nghệ Thông Tin, Đại Sứ Quán Úc… cùng hàng trăm khách mời là các hiệu trưởng và trưởng khoa chuyên môn đến từ hơn 50 trường cao đẳng, đại học.

Phát biểu tại hội nghị, bà Đặng Thị Hòa – Giám đốc Vận hành Vietec., Corp, chia sẻ: "Trong những năm vừa qua, chúng ta đều có thể cảm nhận được một cách rất rõ nét sự phát triển của khoa học kỹ thuật, của công nghệ thông tin đang diễn biến rất nhanh, đột phá, có tác động sâu sắc, đa dạng tới tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống xung quanh chúng ta. Chính vì vậy, tinh thần "chuyển đổi số quốc gia" đang là khẩu hiệu, là yêu cầu cấp thiết, là mục tiêu của mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề trong đó có ngành giáo dục, nhằm bắt kịp xu thế của thời đại, mang lại những kết quả tốt hơn cho xã hội".

Theo bà Hòa, giữa bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng trong hầu hết mọi lĩnh vực, ngoại ngữ trở thành phương tiện không thể thiếu. Dù thế hệ trẻ hiện nay đã trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều so với trước kia, nhưng đâu đó, chúng ta vẫn nhìn thấy sự thiếu đồng bộ, thiếu sẵn sàng về năng lực ngoại ngữ, về khả năng tiếp cận khoa học công nghệ của người học và người lao động Việt Nam khi đứng trước những cơ hội đang và sẽ đến.

 

photo-1698386725330

Lễ kí kết hợp tác chiến lược giữa Vietec., Corp với các đơn vị.

Theo đó, giải pháp công nghệ Language Hub được xây dựng theo mô hình vòng tròn khép kín bao gồm hệ thống quản lý nội dung (CMS), hệ thống quản lý học tập (LMS) để triển khai các hoạt động cho sinh viên – giáo viên đồng thời kết hợp với ứng dụng mobile app giúp sinh viên tự ôn luyện, thực hành và làm bài tập tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi.

Language Hub là giải pháp công nghệ đột phá của Vietec., Corp giúp triển khai đồng bộ chất lượng, trao cơ hội học tiếng Anh tốt nhất cho người học ở mọi vùng miền của Tổ quốc, kể cả những địa phương có nguồn lực hạn chế về công nghệ và đội ngũ giáo viên. Chính bởi ưu việt đó, ngay trong tháng 9/2023, trường cao đẳng FPT Polytechnic đã kí kết hợp tác cùng Vietec đưa Language Hub vào chương trình giảng dạy của toàn bộ hệ thống FPT Polytechnic toàn quốc.

photo-1698386726923

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Đỗ Như Quách, Tổng Giám đốc Vietec tự hào chia sẻ "Language Hub là tâm huyết của toàn bộ đội ngũ Công ty, mong muốn xây dựng một bộ giải pháp công nghệ giáo dục toàn diện trong việc dạy và học Tiếng Anh dành cho đối tượng trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Tôi tin rằng Language Hub sẽ góp phần nâng cao chất lượng học tiếng Anh của sinh viên, góp phần xây dựng lực lượng lao động Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của xã hội và các doanh nghiệp trong bối cảnh làn sóng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI vào Việt Nam ngày càng trở nên mạnh mẽ".

 

Phương Loan - Thanh Tùng