Vụ bé gái bị bạo hành đến chết: Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu Công an TP điều tra khẩn trương

02/04/2020 17:27

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao cho Công an TP Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra vụ việc cháu bé 3 tuổi tử vong nghi do bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành dã man.

Trong ngày 1/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn hỏa tốc gửi Công an TP Hà Nội về việc khẩn trương điều tra, xử lý vụ bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong theo phản ánh từ các cơ quan truyền thông. Nạn nhân là bé gái 3 tuổi, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa.
 
Về việc này, Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của Pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 15/4 và thông báo đến báo chí theo đúng quy định.
 
Như SKCĐ đã đưa tin, trước đó, cư dân mạng xôn xao vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi do bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành xảy ra ở Hà Nội. Ngay sau đó, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc điều tra.

Bé gái 3 tuổi tử vong với nhiều thương tích trên người

 

Cụ thể, sau khi nhận báo cáo sơ bộ từ Công an quận Đống Đa, Công an TP Hà Nội nhận thấy sự việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng do đó đã chỉ đạo bắt khẩn cấp mẹ ruột và cha dượng của cháu bé để điều tra, làm rõ sự việc.
 
"Hành vi của cặp vợ chồng là quá tàn bạo, nghiêm trọng", báo Thanh Niên dẫn lời một lãnh đạo công an thành phố Hà Nội.
 
Theo thông tin trên mạng xã hội, bé gái N.N.M.M. (4 tuổi, thường trú xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) bị mẹ ruột là N.T.L.A. (29 tuổi) và cha dượng N.M.T. tra tấn dã man như thời trung cổ trong suốt 24 ngày, khiến bé gái tử vong. Đăng tải kèm bài viết là những hình ảnh của bé M. với các vết thương chi chít trên cơ thể.
 
Một lãnh đạo xã Võng La (huyện Đông Anh, Hà Nội) xác nhận bé M. tử vong hôm 30/3. Sau khi lực lượng chức năng hoàn thành công tác khám nghiệm tử thi, bà V.T.D (51 tuổi) - bà ngoại M. đã đưa thi hài cháu về địa phương an táng theo phong tục.

Thông tin bé gái tử vong nghi bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành đăng trên mạng xã hội

 

Mẹ bé M. - chị L.A. là người địa phương nhưng sinh sống tại nội thành Hà Nội nên thường xuyên vắng mặt tại địa bàn. Chị L.A. đã trải qua 3 đời chồng, bé M. là con của người chồng thứ 2.
 
"Có thể người mẹ dùng chất kích thích nên dẫn đến sự việc, chứ bình thường con người ai lại làm như vậy. Sau khi bà ngoại đưa cháu bé về, thôn và hội phụ nữ đã hỗ trợ việc mai táng cho cháu tại địa phương", lãnh đạo xã Võng La cho biết.
 
Liên quan đến sự việc, phía Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, sáng 30/3, đơn vị này tiếp nhận bé gái N.N.M.M. (4 tuổi, trú phường Phương Liên, quận Đống Đa) được đưa đến cấp cứu. Thời điểm này, trên người bé M. có nhiều vết thương tích, có dấu hiệu bạo hành nên Bệnh viện đã trình báo lên cơ quan công an.

Theo Nga Đỗ

"https://baosuckhoecongdong.vn/vu-be-gai-bi-bao-hanh-den-chet-chu-tich-tp-ha-noi-yeu-cau-cong-an-tp-dieu-tra-khan-truong-160950.html"