Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế: Nâng cao năng lực địa phương

05/01/2024 08:37

Nhận thấy hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực của địa phương trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tại tỉnh Thừa Thiên Huế là vô cùng cần thiết, vừa qua, Kênh Văn hóa - Nghệ thuật, Kinh tế và Hội nhập (VTC6), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã phối hợp với Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị triển khai “Hỗ trợ nâng cao năng lực địa phương trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Nhiệm vụ "Hỗ trợ nâng cao năng lực địa phương trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" thuộc Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (tại Quyết định số 844/QĐ-TTg) và đây là Đề án về khởi nghiệp đầu tiên ở Việt Nam do Bộ KH&CN chủ trì.

Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế: Nâng cao năng lực địa phương- Ảnh 1.

Hỗ trợ nâng cao năng lực địa phương trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Ảnh: vtc.vn)

Hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực của địa phương trong xây dựng hệ sinh thái KNĐMST tại tỉnh Thừa Thiên Huế là rất cần thiết. Việc nâng cao năng lực, xây dựng mạng lưới, hỗ trợ các hoạt động liên kết các cán bộ truyền thông KNĐMST, các nhà sáng lập, đồng sáng lập của doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ KNĐMST, mạng lưới chuyên gia giữa các Bộ, ngành, cơ quan đơn vị với nhau cũng như giữa các cơ quan báo chí truyền thông là một việc làm cấp thiết.

Hơn nữa, các hoạt động kết nối giữa các thành phần trong hệ sinh thái và mở rộng sang các địa phương là nhân tố không thể thiếu để thúc đẩy sự phát triển của một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững trong khu vực.

Trên tình hình thực tiễn đó, Kênh Văn hóa - Nghệ thuật, Kinh tế và Hội nhập (VTC6) đã đề xuất thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ nâng cao năng lực địa phương trong xây dựng hệ sinh thái KNĐMST" (Nhiệm vụ 844) với mục tiêu khai thác có hiệu quả các nguồn lực của địa phương, nguồn lực từ khu vực tư nhân trong nước, quốc tế phát triển hệ sinh thái KNĐMST tại địa phương gắn kết với cụm liên kết đổi mới sáng tạo theo ngành, lĩnh vực địa phương ưu tiên phát triển.

Đồng thời, nhiệm vụ góp phần nâng cao năng lực của địa phương trong xây dựng hệ sinh thái KNĐMST nhằm thúc đẩy việc hình thành một hệ sinh thái KNĐMST mở tại tỉnh Thừa Thiên Huế và lan rộng ra các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Việc này giúp nâng cao năng lực, xây dựng mạng lưới, hỗ trợ hoạt động liên kết các cán bộ truyền thông KNĐMST, các nhà sáng lập, đồng sáng lập của doanh nghiệp KNĐMST, các tổ chức KNĐMST; Tổ chức Ngày hội KNĐMST mở giải quyết thách thức của địa phương.

Theo đó, Hội nghị triển khai nhiệm vụ 844 là dịp để trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan cũng như đề xuất những phương án triển khai thực hiện, góp phần giúp đơn vị chủ trì thực hiện hiệu quả các nội dung theo đặt hàng nhiệm vụ trong thời gian tới.

PV