Xét nghiệm Covid-19 cho gần 5.000 người tại Bệnh viện Bạch Mai

26/03/2020 18:14

Sau 3 ca dương tính, Bệnh viện Bạch Mai sẽ thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho gần 4.000 nhân viên y tế, 1.000 bệnh nhân đang điều trị và người nhà.

Lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xây dựng kế hoạch, tổ chức lấy mẫu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả mọi người tại bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai chỉ còn duy trì khám, điều trị các trường hợp cấp cứu hoặc cần điều trị liên tục

Theo đó, những người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm bao gồm toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân. Quá trình lấy mẫu xét nghiệm hoàn thành trước ngày 29/3.

Được biết, Bệnh viện Bạch Mai hiện có gần 4.000 nhân viên y tế và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại viện.

Quyết định được Bộ Y tế đưa ra sau khi có 3 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Đó là các bệnh nhân thứ 86, 87 và bệnh nhân 113.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai phải thực hiện nghiêm, quyết liệt các hoạt động để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế tối đa lây lan ra cộng đồng.

Toàn bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai phải thực hiện như đang được cách ly tại nhà cũng như trong bệnh viện, đồng thời phải thực hiện khai báo sức khỏe online.

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội chiều ngày 25/3, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Khả năng lây nhiễm Covid-19 hiện nay là rất lớn, không loại trừ những ngày tới sẽ có thêm nguồn lây nhiễm phát hiện ở cộng đồng, phát hiện ở Bệnh viện Bạch Mai”.

Cũng theo ông Chung, tính đến thời điệm hiện tại Bệnh viện Bạch Mai đã có ít nhất 5 trường hợp dương tính.

“Bệnh viện có nhiều tầng lớp như dưỡng lão, bệnh nhân nặng, đặc biệt là rất đông người qua lại do đó có nguy cơ cao trở thành “ổ dịch”. Chính vì vậy cần thông tin rộng rãi để người dân cảnh giác”, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho hay.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/xet-nghiem-covid-19-cho-gan-5-000-nguoi-tai-benh-vien-bach-mai-a91411.html"