Bắt giữ tài xế và chủ xe khách đưa 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

25/03/2021 16:05

Sau quá trình điều tra làm rõ, lực lượng Biên phòng Nghệ An đã bàn giao tài xế và chủ xe khách cho cơ quan công an để khởi tố vì liên quan đến hành vi đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Bắt giữ tài xế và chủ xe khách đưa 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

 

Ngày 24/3, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa bàn giao hồ sơ vụ án, tang vật và 2 đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An, để khởi tố bị can và tiếp tục mở rộng về hành vi đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

2 đối tượng bị bắt giữ là Lê Trung Kiệt (27 tuổi, trú quận Thốt Nốt, Cần Thơ) và Nguyễn Bá Tùng (40 tuổi, trú TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long). Trong đó, Kiệt là chủ xe khách Trà My mang BKS: 65B-017.81 và Tùng là tài xế bị phát hiện dùng xe khách chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên đường vào miền Nam.

Bắt giữ tài xế và chủ xe khách đưa 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - Ảnh 1.
Công an làm việc với tài xế xe khách Nguyễn Bá Tùng tại khu cách ly

 

Khi phát hiện sự việc, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã tạm giữ hình sự 2 đối tương Kiệt và Tùng, ra quyết định khởi tố vụ án về "tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép".

Trước đó, vào ngày 9/3, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan chặn bắt xe khách giường nằm của nhà xe Trà My khi chiếc xe này chạy trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận thị xã Hoàng Mai. Kiểm tra trên xe, cơ quan chức năng phát hiện 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và 4 người Việt Nam.

Bắt giữ tài xế và chủ xe khách đưa 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - Ảnh 2.
Chiếc xe khách chở 57 người trong đó có 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

 

Tất cả 57 người này sau đó được áp tải về Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời lấy lời khai phục vụ điều tra.

Tối 17/3, lợi dụng sơ hở, 4 người Trung Quốc đã bỏ trốn khỏi khu cách ly. Hai người bị Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ sau đó. Hai người còn lại đã bắt xe khách bỏ trốn. Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau, cả hai bị bắt giữ tại địa phận huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Hiện tại, cả 57 người này cũng đã có kết quả âm tính trong lần xét nghiệm Covid-19 lần thứ 2.

Làm việc với cơ quan chức năng, những người nhập cảnh trái phép khai nhận, đã vượt biên vào Việt Nam từ đường bộ ở các tỉnh phía Bắc. Các đối tượng sau đó di chuyển vào miền Nam để tìm cách vượt sang Campuchia làm việc cho các doanh nghiệp Trung Quốc ở bên đó.

Cơ quan chức năng nhận định, vụ việc này nằm trong một đường dây đưa người nhập cảnh trái phép quy mô lớn. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra để bắt giữ thêm các đối tượng liên quan.

Theo Ngọc Tú

"https://doanhnghieptiepthi.vn/bat-giu-tai-xe-va-chu-xe-khach-dua-53-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-16121240319201634.htm"