Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đào tạo ẩm thực cho ngành Du Lịch

26/11/2020 16:34

Từ ngày 24-26/11, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột và Trường Cao Đẳng nghề Du lịch Sài Gòn tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng chế biến món ăn phục vụ khách du lịch.

Tham gia lớp bồi dưỡng gần 30 anh, chị học viên đến từ các hộ kinh doanh trong ngành ẩm thực có nhu cầu tham gia đầu tư kinh doanh du lịch cộng đồng, dịch vụ homestay tại buôn Ako Dhông (phường Tân Lợi), buôn Tơng Jú (xã EaKao), buôn Tuôr (xã Hòa Phú), buôn Kbu (xã Hòa Khánh).

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đào tạo ẩm thực cho ngành Du Lịch
Lớp học lần này được tổ chức để từng bước nâng cao tay nghề và phương pháp chế biến món ăn
đa dạng, phong phú đáp ứng các yêu cầu về chất lượng đồng thời phù hợp với khẩu vị,
tập quán ăn uống của du khách.

 

Trước đó, từ ngày 16-20/11, các học viên đã được giảng viên đến từ Trường Cao Đẳng nghề Du lịch Sài Gòn cung cấp những thông tin, nhận thức về: Nâng cao nhận thức du lịch cộng đồng; Quy trình phục vụ khách du lịch homestay; Kỹ năng phục vụ ăn uống tại điểm du lịch; Kỹ năng phục vụ buồng phòng... tại lớp học bồi dưỡng  xây dựng phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch homestay.

Bên cạnh những kỹ năng đã được học, nhằm phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch homestay thì kỹ năng chế biến món ăn phục vụ khách du lịch là vấn đề cần quan tâm và chú trọng vì du lịch ẩm thực đã nhanh chóng chứng tỏ vai trò ngày càng quan trọng của mình trong sự phát triển chung của ngành du lịch và cũng là ngoại hình du lịch văn hóa mà qua đó du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, thức uống mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa, cuộc sống của cộng đồng địa phương qua từng câu chuyện, ý nghĩa của từng món ăn, thức uống.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đào tạo ẩm thực cho ngành Du Lịch
Bên cạnh những kỹ năng đã được học, nhằm phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch homestay
thì kỹ năng chế biến món ăn phục vụ khách du lịch là vấn đề cần quan tâm và chú trọng

 

Lớp học lần này được tổ chức để từng bước nâng cao tay nghề và phương pháp chế biến món ăn đa dạng, phong phú đáp ứng các yêu cầu về chất lượng đồng thời phù hợp với khẩu vị, tập quán ăn uống của du khách. Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được thầy giáo Phạm Thanh Tuấn, giảng viên chuyên ngành bếp đến từ Trường Cao Đẳng nghề Du lịch Sài Gòn truyền đạt những kiến thức cơ bản với các chuyên đề như: Cách chế biến một số món ăn sáng, chiều, tối cho du khách; Trình bày được một số bước cơ bản trong việc an toàn vệ sinh thực phẩm; Ứng dụng được quy trình bếp một chiều; Biết cách chế biến một số món ăn có sử dụng nguyên liệu địa phương.

Lớp bồi dưỡng nhằm góp phần nâng cao kiến thức về ẩm thực và kỹ năng tay nghề cũng như rèn luyện tinh thần, thái độ, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị và nâng cao giá trị hình ảnh của du lịch Đắk Lắk.

Theo Lê Nga

"https://vietnamhoinhap.vn/article/so-van-hoa-the-thao-va-du-lich-dak-lak-dao-tao-am-thuc-cho-nganh-du-lich---n-34966"